Thư viện sách nói kỷ niệm 20 năm thành lập

Thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù (tiền thân là Thư viện Sách nói) vừa kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, từ sáng kiến và nỗ lực của chị Nguyễn Hướng Dương - một cô gái bị mất cả hai chân do tai nạn giao thông cách đây 20 năm; và tháng 4-2018, chị bất ngờ qua đời. 
Thư viện sách nói kỷ niệm 20 năm thành lập

Để tri ân người đã có công thành lập thư viện, Ban quản lý Thư viện Sách nói đã quyết định đổi tên đơn vị thành Thư viện Sách nói Hướng Dương dành cho người mù. 

Hiện nay thư viện đã có 5 phòng thu hiện đại, với gần 50 tình nguyện viên đọc sách nói, sản xuất trên 2.300 đầu sách nói, cung cấp miễn phí gần nửa triệu băng đĩa đầu sách nói cho tất cả người khiếm thị trên cả nước. Trên 100 tổ chức đã nhận được đầu sách nói của thư viện. Gần đây, với sự quan tâm của UBND TPHCM cũng như lãnh đạo TPHCM, thư viện được bố trí một mặt bằng khang trang tại địa chỉ 18B Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM. Không còn đơn thuần sản xuất sách nói cho người khiếm thị, thư viện đã mở rộng một số hoạt động như “Dạy tin học” cho người mù; chương trình học bổng Ánh Sen, học bổng Hướng Dương … 

Trong 20 năm qua, với sự hỗ trợ và động viên kịp thời từ thư viện, đã có 223 em học sinh khiếm thị đậu vào các trường đại học, cao đẳng và 5 sinh viên khiếm thị đậu thạc sĩ. Dịp này, ban quản lý thư viện đã tiến hành trao giải cuộc thi viết “Hành trình vượt qua bóng tối”, giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Tiến Hoàng (Hội Người mù huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) với bài viết Sự phấn đầu vươn lên của bản thân; ngoài ra cuộc thi còn có 2 giải nhì, 4 giải ba cùng 13 giải khuyến khích. 

Tin cùng chuyên mục