Thừa Thiên - Huế phát hiện nhóm đối tượng thuê chung cư truyền tà đạo

Ngày 11-5, Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã làm rõ nhóm đối tượng có hành vi tuyên truyền, lôi kéo nhiều người dân trên địa bàn tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa Trời”, gây mất an ninh trật tự. 
Theo đó, công an phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, trú Thanh Hóa) và Trần Thị Hường (23 tuổi, trú Thái Bình) đang có hành vi tuyên truyền đạo trái pháp luật tại phòng P.401 chung cư Hương Sơ (TP Huế). 2 đối tượng khai nhận, từ tháng 5-2017 vào TP Huế kiếm việc làm và sinh hoạt theo “Hội thánh Đức Chúa Trời”.
Để phục vụ cho việc hoạt động, họ thuê phòng P.401 chung cư Hương Sơ để ở và lôi kéo một số quần chúng tập trung sinh hoạt và truyền đạo trái phép. Mở rộng đấu tranh, Công an TP Huế tiếp tục phát hiện và làm rõ thêm 4 điểm nhóm với gần 40 quần chúng nhẹ dạ cả tin, tham gia hoạt động trên địa bàn phường An Đông, An Tây, Vĩnh Ninh, Phú Hậu (TP Huế). Các nhóm này do 3 đối tượng cầm đầu, gồm: Nguyễn Đình Hoàng, Lê Nghĩa Sự và Mai Thị Quỳnh (đều trú tại Thừa Thiên - Huế). 
Trung tá Trần Hồng Việt, Đội trưởng đội An ninh, Công an TP Huế, cho biết, thủ đoạn hoạt động của nhóm này là tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như tìm kiếm việc làm, bán hàng online, làm từ thiện để hoạt động tuyên truyền, thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin tham gia. Hiện có nhiều trường hợp vì cuồng tín dẫn đến bỏ bê gia đình, công việc, học tập, thậm chí đập phá bàn thờ tổ tiên…
Công an TP Huế đang tiếp tục làm rõ các đối tượng cầm đầu theo tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức Chúa Trời” hoạt động trái phép trên địa bàn để có hình thức xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục