Thừa Thiên – Huế sẽ rút quyết định xử phạt bác sĩ Truyện

Chiều 22-10, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã gửi báo cáo liên quan đến Quyết định xử phạt hành chính bác sĩ Hoàng Công Truyện (Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) tới Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn.

Đồng thời, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn sau khi đánh giá những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện đăng tải trên Facebook là chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chỉ đạo nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay bác sĩ Truyện. Hiện sở đã tiến hành họp và thống nhất sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT là rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Dự kiến sáng mai (23-10), Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Thừa Thiên – Huế sẽ rút quyết định xử phạt bác sĩ Truyện ảnh 1
 
Thừa Thiên – Huế sẽ rút quyết định xử phạt bác sĩ Truyện ảnh 2 Bản tự kiểm điểm của bác sĩ  Hoàng Công Truyện

Trước đó, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế ra quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện 5 triệu đồng vì vi phạm điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện là “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. 

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bác sĩ Truyện vì vi phạm các quy định liên quan đến viên chức.

Tin cùng chuyên mục