Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Ba Lan trên nhiều lĩnh vực

Chiều 15-11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong vui mừng nhận thấy thời gian qua, quan hệ truyền thống Việt Nam - Ba Lan không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực thương mại. Năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ba Lan đạt 2,3 tỷ USD. Với TPHCM, kim ngạch thương mại song phương cùng kỳ là 170 triệu USD. Ba Lan hiện có 4 dự án đầu tư tại thành phố với tổng vốn 250 triệu USD. Tuy nhiên, cả hai bên đều cho rằng hợp tác song phương vẫn chưa tương xứng với tiềm năng hai nước. Việt Nam - Ba Lan nói chung và TPHCM - Ba Lan nói riêng có thể tăng cường hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong tin tưởng với kinh nghiệm ngoại giao lâu năm và am hiểu Việt Nam, Đại sứ Ba Lan có thể thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Ba Lan và TPHCM - Ba Lan trong nhiệm kỳ của mình.

Ông Wojciech Gerwel cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ Ba Lan thành lập văn phòng thương mại thành phố, bởi đây sẽ là một cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp hai bên tìm được các cơ hội hợp tác, làm ăn. Ông Wojciech Gerwel nói, với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam ông sẽ nỗ lực hết sức để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Ba Lan - Việt Nam cũng như Ba Lan - TPHCM phát triển trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục