Thúc đẩy thói quen thanh toán di động

SGGP
Cách đây 10 năm, nhiều người Việt còn mơ về một chiếc điện thoại “cục gạch” làm được nhiều thứ hơn là nghe, gọi, nhắn tin. Và sự ra đời của ứng dụng Samsung Pay là một “viên gạch” quan trọng định hình nên giấc mơ ấy. 
Định hình thói quen mới
Khởi đầu câu chuyện này có thể nói, nhờ một dấu mốc trên thị trường. Dịch vụ thanh toán di động đầu tiên được tích hợp với chiếc điện thoại thông minh thế hệ mới (ra mắt hôm 13-9 tại Việt Nam) như “viên gạch” quan trọng cho kỷ nguyên thanh toán hiện đại. Đó là giải pháp thanh toán di động Samsung Pay dành cho người dùng thẻ ngân hàng, gồm cả thẻ ghi nợ và tín dụng, được 2 tên tuổi lớn trong lĩnh vực di động và thanh toán phối hợp cung cấp.
Công ty Điện tử Samsung Vina và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) sau nhiều nỗ lực đã đem đến người dùng ứng dụng thanh toán di động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, kết nối hệ thống các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động một cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn. 
Samsung Pay triển khai từ ngày 29-9
Từ thời điểm ra mắt chính thức, các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay ở bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào tại Việt Nam, chỉ bằng thao tác chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (Point of Sale- POS) với điện thoại Samsung có cài đặt ứng dụng Samsung Pay. Khách hàng không cần xuất trình thẻ, cũng như không cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán. 
Bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS, chia sẻ để tạo thêm nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, thời gian tới, Samsung Vina và NAPAS sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các ngân hàng khác để tăng độ phủ dịch vụ ra toàn thị trường. “Sự kiện lần đầu tiên kết hợp chiếc thẻ nhựa thanh toán và thiết bị di động đã mở ra một kỷ nguyên mới cho thói quen người dùng tại Việt Nam. Hiện nay, ra khỏi nhà chúng ta có thể quên ví tiền nhưng điện thoại thì ai cũng cầm theo. Trải nghiệm thanh toán di động tạo ra sự thuận tiện mới mẻ cho người dân. Chỉ bằng động tác lướt điện thoại qua đầu đọc mất chưa đầy 1 giây, đơn giản đến mức tiện hơn cả dùng tiền mặt. Vì thế, công nghệ này là bước đi đầu tiên và quan trọng thúc đẩy văn hóa phi tiền mặt tại Việt Nam”, ông Lê Khôi Nguyên, Giám đốc Chiến lược sản phẩm Samsung Vina, đánh giá. 
Văn hóa phi tiền mặt được định hình sẽ tạo nên thói quen của số đông, cũng chính là mong muốn của cơ quan quản lý thị trường. Theo ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: “Tôi tin tưởng rằng, việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong thanh toán thẻ nhằm mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho người sử dụng thẻ sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả các chương trình khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước”. 
Từng thành công trong việc tạo ra các xu hướng công nghệ thông qua các sản phẩm dẫn đầu thế giới, Samsung kỳ vọng sẽ tiếp tục kiến tạo thói quen văn minh và dẫn đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam với Samsung Pay. Ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, khẳng định: “Samsung Pay là bước tiến lớn của chúng tôi nhằm nâng mức trải nghiệm di động của người dùng lên một tầm cao mới. Cùng với việc giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh mới, chúng tôi hy vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về thanh toán di động, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng với lối sống hiện đại”.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vinamilk đồng hành cùng ngày hội việc làm cho sinh viên

Vinamilk đồng hành cùng ngày hội việc làm cho sinh viên

Tại Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TPHCM, công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk vừa tham gia “Ngày hội việc làm Bách Khoa 2017” với hơn 80 doanh nghiệp, thu hút hơn 5.000 sinh viên tới tham quan.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Nghịch lý ngành da giày: Tăng sản lượng, giảm lợi nhuận

Trong ngành da đang xảy ra nghịch lý kéo dài lâu nay là dù kim ngạch xuất khẩu lớn nhưng giá trị gia tăng lại thấp. Đây được xem là bài toán khó cho doanh nghiệp sản xuất lẫn các nhà quản lý, do đó cần sớm tìm ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chương trình bình ổn thị trường

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Công nghiệp hỗ trợ “hút” doanh nghiệp Nhật

Tận dụng tối đa các ưu đãi từ Hiệp định Đối tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản (VJEPA) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP), ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác, đầu tư kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT).

Quy hoạch kiến trúc

Phát triển nhà ở - Kế hoạch hóa hay thị trường?

Phát triển nhà ở nhằm đảm bảo nhu cầu an cư cho người dân, cũng như đảm bảo sự phát triển hài hòa của không gian đô thị luôn là bài toán có phần nan giải của các cấp quản lý. Chương trình phát triển nhà ở của TPHCM trong thời gian qua cũng như giai đoạn sắp tới luôn đứng trước thách thức, đó là phát triển theo kế hoạch hóa hay chịu sự điều tiết của thị trường?