Thúc đẩy tiến độ chương trình nhà ở của TPHCM

  • Kiến nghị xây dựng thí điểm căn hộ 30 - 40m²

UBND TPHCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng về xử lý các trường hợp đăng ký tham gia Chương trình đầu tư xây dựng nhà ở của TP và các đơn vị xây dựng nhà phục vụ tái định cư (TĐC) chậm tiến độ trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với những dự án có nguồn gốc đất do Nhà nước trực tiếp quản lý, đã bồi thường, giải phóng mặt bằng, Sở Xây dựng kiểm tra hồ sơ pháp lý, tiến độ thực hiện để tham mưu UBNDTP xử lý đối với những dự án chậm.

Đối với các dự án do chủ đầu tư đăng ký tham gia Chương trình nhà ở của TP không thuộc nguồn gốc đất do Nhà nước trực tiếp quản lý (do chủ đầu tư tự thỏa thuận bồi thường, giải tỏa), chủ đầu tư được chủ động thực hiện dự án theo phương thức kinh doanh sau khi đã thực hiện nghĩa vụ tài chính về quyền sử dụng đất.

Về xử lý nghiêm đối với các đơn vị thi công xây dựng công trình TĐC chậm tiến độ, TP giao cho Sở Xây dựng xây dựng mẫu hợp đồng, trong đó làm rõ nội dung, biện pháp chế tài chặt chẽ trong điều khoản ký kết hợp đồng thi công xây dựng, làm cơ sở xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm đối với các đơn vị thi công.

* Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành vừa có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng, UBND TPHCM và các cơ quan hữu quan cho phép thực hiện thí điểm xây dựng căn hộ 30 - 40m² tại dự án Khu Dân cư Thái An (quận 12). Với mô hình này, giá mỗi căn hộ chỉ khoảng 240 - 300 triệu đồng. Người có thu nhập 3 - 5 triệu đồng/tháng có thể mua nhà trả góp 5 - 10 năm.

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục