Thực hiện 100% dịch vụ về điện qua trực tuyến

Để phục vụ khách hàng tốt nhất cũng như kết nối, tương tác với khách hàng nhanh nhất, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đưa công nghệ khoa học ứng dụng vào hoạt động kinh doanh nhằm mang đến hiệu quả và lợi ích cao nhất cho khách hàng. Đến nay, 100% các dịch vụ về điện đều thực hiện trực tuyến, khách hàng có thể thực hiện các yêu cầu về cung ứng điện, theo dõi hóa đơn tiền điện, thông báo cắt điện… tại bất cứ nơi đâu, bất kể thời gian, không còn phụ thuộc vào giờ làm việc hay phải đến tận cửa hàng để giao dịch như trước đây.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng 1900545454, nơi tiếp nhận các yêu cầu về điện của Tổng Công ty Điện lực TPHCM
Trung tâm Chăm sóc khách hàng 1900545454, nơi tiếp nhận các yêu cầu về điện của Tổng Công ty Điện lực TPHCM
Hơn 600.000 lượt khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454
Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến tại các kênh: Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 1900545454 hoạt động xuyên suốt 24/7, website https://cskh.hcmpc.com.vn/, ứng dụng chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động (tên ứng dụng là EVNHCMC) cung cấp hoàn toàn miễn phí cho cả 2 hệ điều hành iOS và Android, Trang thông tin của EVNHCMC trên ứng dụng Zalo (đặt tại mục OFFICIAL ACCOUNT).
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC được thành lập và đưa vào hoạt động từ tháng 7-2012, đây là đơn vị chăm sóc khách hàng về điện đầu tiên của cả nước. Do vậy, việc triển khai, áp dụng các dịch vụ trực tuyến đã được hình thành và theo thời gian dần trở thành thói quen của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn TP khi thực hiện tất cả các yêu cầu về điện của khách hàng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2018, trung tâm đã tiếp nhận hơn 600.000 lượt khách hàng liên hệ trực tiếp với tổng đài 1900545454.
Chị Lê Thị Thu Thủy, ở hẻm 441 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, cho biết gia đình chị có việc khẩn nên đã liên hệ trung tâm vào buổi tối nhưng vẫn được nhân viên ghi nhận lại thông tin và hẹn trong thời gian sớm nhất sẽ có nhân viên liên lạc với gia đình chị. “Chỉ ngày hôm sau, tôi nhận được điện thoại của nhân viên EVNHCMC liên hệ và sau đó có 2 nhân viên điện lực đến giúp chúng tôi xử lý nhanh các rắc rối. Chúng tôi thật sự rất hài lòng với sự chuyên nghiệp và tận tâm này của ngành điện”, chị Thủy cho biết. 
Đặc biệt, ứng dụng chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động (tên ứng dụng là EVNHCMC CSKH), khách hàng có thể tải ứng dụng này về điện thoại và cung cấp một số thông tin cần thiết như số điện thoại, mã dùng điện của khách hàng là có thể chủ động theo dõi mọi thông tin về thông báo tiền điện, lịch ghi điện, lịch cắt điện, nhận hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến… Như vậy, khách hàng khi cần chỉ mở ứng dụng để xem hoặc khi có thông tin cần thông báo, ngành điện sẽ thông báo đến khách hàng.
Khách hàng Minh Thành (ở  quận 1) cho biết: “Ứng dụng này rất tiện ích, tôi đi làm suốt ngày nên không có ở nhà để đóng tiền điện. Nay thông qua ứng dụng này, tôi có thể thanh toán tiền điện dễ dàng, bất cứ lúc nào; cũng không lo bị cắt điện do đóng tiền điện trễ như trước nữa. Ứng dụng này không những đều đặn mỗi tháng gửi thông báo tiền điện đến cho tôi mà còn được ngành điện thông báo lịch cắt điện cụ thể nên tôi có thể chủ động sắp xếp công việc trong ngày bị cắt điện”.
Theo đại diện Tổng Công ty Điện lực TPHCM, do tính tiện ích như trên nên đến nay có hơn 75.000 lượt khách hàng sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.
Tiếp nhận thông tin qua Zalo
Ngoài ra, khách hàng sử dụng ứng dụng Zalo cũng có thể vào Trang thông tin của Tổng công ty Điện lực TPHCM để tra cứu các thông tin như: lịch ghi điện - thu tiền điện, giá bán điện, các hình thức thanh toán tiền điện, hướng dẫn các thủ tục khác, hỗ trợ thanh toán tiền điện trực tuyến qua hệ thống ngân hàng và các đối tác thu hộ tiền điện. Hiện đã có hơn 140.000 lượt khách hàng đăng ký tiếp nhận thông tin về điện qua ứng dụng Zalo.
Hiện 100% dịch vụ của EVNHCMC được thực hiện trực tuyến (20 dịch vụ) như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ thực hiện hợp đồng mua bán điện, cấp điện trung áp qua trạm chuyên dùng, cấp điện ngắn hạn, yêu cầu di dời cùng địa điểm, yêu cầu tăng cường công suất, yêu cầu thanh lý ký mới hợp đồng, yêu cầu thay đổi thông tin khách hàng, ngừng cấp điện theo yêu cầu của khách hàng, các dịch vụ hỗ trợ như tra cứu thông tin, tư vấn sử dụng điện… 
Để tiếp cận với các dịch vụ của ngành điện cung cấp, khách hàng chỉ cần truy cập vào trang https://cskh.hcmpc.com.vn/, cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH, Trang thông tin của Tổng công ty Điện lực TPHCM trên ứng dụng Zalo, các yêu cầu của khách hàng ngay lập tức sẽ được tiếp nhận và có nhân viên liên lạc với khách hàng để xử lý, giải quyết các yêu cầu về cung ứng điện của khách hàng.

Tin cùng chuyên mục