Thực hiện cơ chế đặc thù bằng tinh thần đặc biệt

Ngày 3-4, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, đã quán triệt Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM đến cán bộ chủ chốt quận Phú Nhuận. 
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng phổ biến các nội dung của Nghị quyết 16, Kết luận 21 của Bộ Chính trị và những nội dung mà TPHCM tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 54.
Theo đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Kết luận 21 và Nghị quyết 54 là sự đột phá về thể chế để TP phát triển nhanh, bền vững, với tinh thần “TPHCM vì cả nước và cả nước vì TPHCM ”. Do đó, từng cán bộ cần nghiên cứu kỹ Nghị quyết 54 và vận dụng vào công việc cụ thể tại địa phương. Trong đó, phải quán triệt Nghị quyết 08 của Thành ủy về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết 54 với tinh thần khẩn trương đến các cấp, từ trong tổ chức đảng đến từng người dân.
“Việc triển khai phải thực hiện quyết liệt, hiệu quả và đeo bám tới cùng các vấn đề. Thành ủy xác định thực hiện Nghị quyết 54 là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có tính thời cơ cách mạng cao, nên đòi hỏi phải làm việc với tinh thần đặc biệt để hoàn thành”, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.
Tiếp thu nội dung quán triệt, đồng chí Trịnh Xuân Thiều, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận, lưu ý bí thư, thủ trưởng các đơn vị của quận nhanh chóng rà soát các chương trình hành động của đơn vị để bổ sung và cụ thể hóa trên tinh thần Nghị quyết 54. Trong đó phải xác định rõ giải pháp của từng đơn vị cũng như trách nhiệm người đứng đầu, trên tinh thần “rõ người, rõ việc, rõ thời gian”.

Tin cùng chuyên mục