Thực hiện nghiêm quy định tiếp dân

Chiều 11-6, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) TPHCM, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo CCHC TP quý 2-2019. 

Qua giám sát về công tác CCHC, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho hay, việc tiếp dân của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đang mỗi nơi làm mỗi kiểu. Có nơi, người đứng đầu không gặp từng người, hay từng nhóm người dân nghe phản ánh từng vấn đề bức xúc họ gặp phải mà lại ghép chung thành hội nghị, nghe người dân phản ánh các vấn đề. Theo bà Tô Thị Bích Châu, việc biến từ gặp gỡ, tiếp xúc cá nhân thành hội nghị tiếp xúc tập thể làm cho kết quả tiếp xúc không thỏa mãn được người dân, không giải quyết được căn nguyên vấn đề và người dân lại tiếp tục bức xúc. 

Ghi nhận góp ý của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện và giám đốc các sở ngành phải thực hiện nghiêm chỉnh quy định tiếp dân, đối thoại với dân. Dẫn chứng UBND quận 1 đã thực hiện khảo sát thái độ tiếp dân của lãnh đạo, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở Nội vụ TPHCM xem lại kết quả thực hiện của quận 1 và nếu hiệu quả thì nhân rộng ra các quận huyện, sở ngành trên địa bàn TP. Việc này nhằm cải thiện thái độ tiếp dân của lãnh đạo các đơn vị. Lãnh đạo các quận huyện, sở ngành khi tiếp dân phải tôn trọng, công khai, minh bạch, tận tình hướng dẫn người dân; phải thay đổi tư tưởng “coi mình là bề trên, còn người dân là người đến xin xỏ”... 

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất của CCHC là phục vụ người dân, doanh nghiệp, để người dân, doanh nghiệp hài lòng, cùng đóng góp cho sự phát triển của TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục