Thực hư về việc Bộ VH-TT-DL dẹp thư viện, mang sách quý ra bán đồng nát

Ngày 3-10, ông Nguyễn Thái Bình - Người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL khẳng định không có việc dẹp bỏ thư viện và đưa sách quý ra bán đồng nát như thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội.

Người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL cho biết, hôm qua trên mạng xã hội Facebook có lan truyền thông tin về việc Bộ dẹp bỏ thư viện và sách quý đã bị đem bán đồng nát.

Cụ thể, facebooker này viết: “Chiều ngày 2-10, tôi tình cờ ngang qua trụ sở Bộ VH-TT-DL ở đường Ngô Quyền, Hà Nội, thấy cảnh tượng người ta đang hì hụi bê những thùng các-tông vuông vắn bán cho mấy người lượm ve chai. Thấy khác lạ, tôi dừng xe lại xem thì ra họ đang bán rất nhiều các loại sách quý cho mấy bà đồng nát. Tôi hỏi sao lại làm vậy, họ tỉnh queo trả lời: “Bộ trưởng Thiện cho giải tán thư viện của Bộ thì chúng tôi giữ cái đống giấy lộn này làm gì mà không bán ve chai ...”.

Thông tin này đã khiến nhiều người bán tín bán nghi, thậm chí khá bất bình bởi lẽ, trong khi cả xã hội đang chung tay xây dựng văn hóa đọc, các địa phương từ vùng sâu, vùng xa tới miền núi còn đang "khát" sách thì việc Bộ VH-TT-DL - cơ quan đầu não về văn hóa lại giải tán thư viện và đưa sách quý ra bán như bán giấy vụn là chuyện không thể chấp nhận được.

Trước những thông tin trái chiều này, sáng 3-10, chia sẻ với SGGPO, Người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL khẳng định không có việc giải tán thư viện. Ông Bình nói: “Bản thân Bộ là đơn vị chúng tôi được giao làm đề án về văn hóa đọc. Chúng tôi ý thức được tầm quan trọng của việc này. Trách nhiệm của chúng tôi là làm sao phải vận động, tuyên truyền để toàn xã hội tham gia tích cực vào văn học đọc, nhằm nâng cao kiến thức. Nói việc giải tán thư viện ở đây là hoàn toàn thất thiệt, không có cơ sở”.

Cũng theo ông Bình, hiện đang tiến hành thu dọn và chuyển kho sách của phòng thư viện từ tầng 5 lên tầng 6 nên toàn bộ số sách được đóng gói vào các thùng các-tông chuyển vào xếp ngay ngắn trong tầng hầm của tòa nhà. Khi nhận được tin việc sách bị bán ra ngoài cho đồng nát, ngay sáng 3-10, cán bộ phụ trách phòng Thư viện đã được đề nghị đến kiểm đếm và khẳng định sách mọi sách được tặng, mua, cho mượn đọc đều được ghi sổ sách.

Cũng theo Người phát ngôn, hiện Bộ VH-TT-DL đã liên lạc với người đưa thông tin thất thiệt này lên trên mạng xã hội và sẽ có những bước xử lý thích hợp.

Tin cùng chuyên mục