Thực hư việc cấm lưu hành vĩnh viễn 5 bản nhạc trước 1975

Chiều 4-4, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) trao đổi với SGGPO xung quanh những thông  liên quan 5 bản nhạc trước năm 1975.

(SGGPO).- Chiều 4-4, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) trao đổi với SGGPO xung quanh những thông  liên quan 5 bản nhạc trước năm 1975.

5 ca khúc đó là Cánh thiệp đầu xuân (Lê Dinh - Minh Kỳ), Rừng xưa (Lam Phương), Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ - Hồ Đình Phương).

Ông Nguyễn Đăng Chương nói rõ, việc cấm lưu hành vĩnh viễn áp dụng với 5 bản nhạc do ca từ bị sửa chữa sai với bản gốc.

Con đường xưa em đi bị cấm lưu hành do có ca từ sửa chữa sai so với bản gốc

Cũng theo lãnh đạo Cục NTBD, nếu các đơn vị, cá nhân nào muốn sử dụng phải thực hiện đầy đủ thủ tục như có bản nhạc gốc, chữ ký tác giả thì Cục mới xem xét cấp.

Liên quan đến công tác rà soát lại những ca khúc nhạc vàng ra đời trước năm 1975, Cục trưởng Cục NTBD còn cho biết, hiện tại, Sở VH-TT TPHCM vẫn đang tiến hành xem xét. Theo đó, hồ sơ của các ca khúc này như ca từ, thời gian ra đời, tình trạng phổ biến vẫn đang được tập hợp và sẽ báo cáo với Cục NTBD. Ông Nguyễn Đăng Chương cho biết thêm, khi những thông tin về việc tạm dừng phát hành 5 ca khúc này, Cục NTBD không nhận được bất cứ phản hồi nào của các tác giả.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục