Thuê người tạt axit vợ cũ, lãnh 7 năm tù giam

Sáng 30-8, tại khuôn viên chung cư 300 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, Quận 1. Tòa án Nhân dân Quận 1 đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án "cố ý gây thương tích".
Thuê người tạt axit vợ cũ, lãnh 7 năm tù giam

Sáng 30-8, tại khuôn viên chung cư 300 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, Quận 1. Tòa án Nhân dân Quận 1 đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án "cố ý gây thương tích".

Nguyễn Quốc Dũng (kẻ chủ mưu) tạt axit chị Hà

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Quận 1: Lúc 19 giờ ngày 12-1-2016, chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1978), ngụ quận Bình Tân, điều khiển xe máy chở theo con gái là Nguyễn Minh Anh (SN 2009) trên đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, Quận 1 thì bất ngờ bị hai thanh niên (không rõ lai lịch) điều khiển xe máy áp sát từ bên trái, tên ngồi sau dùng tay phải cầm bình axit xịt vào vùng mặt và vai của chị Hà rồi tăng ga bỏ chạy. Sau khi bị nạn chị được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Nhiệt đới, do vết thương quá nặng nên chị được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bản kết luận giám định Pháp y về thương tích số 127/TgT.15 của Sở y tế TPHCM, chị Nguyễn Thị Thu Hà bị bỏng da vùng mặt, cổ, ngực và đùi trái. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 36%. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã trưng cầu giám định thành phần chất lỏng trong lọ nhựa thu được tại hiện trường là axit Sunfuric (H2SO4) .

Vết thương trên vùng mặt và cổ của chị Nguyễn Thị Thu Hà

Qua tiến hành điều tra xác minh, ngày 13-1-2016 Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ Nguyễn Quốc Dũng (chồng cũ của chị Hà) và Lê Hoàng Oanh (ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) là đồng phạm tạc axit chị Hà.

Tại Công an Quận 1, Nguyễn Quốc Dũng và Lê Hoàng Oanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Dũng cũng khai nhận đã thuê Oanh với giá 20 triệu đồng.

Lê Hoàng Oanh trước vành móng ngựa

Lý do được Dũng đưa ra là sau khi ly hôn, Dũng muốn quay lại chung sống với chị Hà nhưng đã bị chị Hà từ chối. Ngày 9-1-2016, Dũng đến nhà Oanh đưa trước 10 triệu đồng cùng 1 bình axit, 1 tấm hình của chị Hà (phía sau có ghi biển số xe của chị Hà ) cùng thông tin về giờ giấc đón con của chị. Dũng hứa sau khi tạt axit xong sẽ đưa thêm 10 triệu còn lại như thỏa thuận.

Sau khi nhận của Dũng bình axit và 10 triệu đồng, Dũng đã thuê hai đối tượng tên Tuấn và Hải (là bạn tù của Oanh) để thực hiện hành vi tạt axit chị Hà. khoảng 16 giờ ngày 12-1-2016, Dũng gọi điện cho Oanh để thông tin việc chị Hà đang đi đón con tại trường tiều học Lương Thế Vinh Quận 1 và đang di chuyển trên đường Võ Văn Kiệt để hai tên Tuấn và Hải thực hiện tạt axit chị Hà. Sau khi thực hiện hành vi trên Tuấn và Hải đã gọi điện thông báo cho Oanh và Dũng.

Hành vi của Nguyễn Quốc Dũng và Lê Hoàng Oanh đã phạm vào tội "cố ý gây thương tích" thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm, dùng thủ đoạn gây hại cho nhiều người. Hội đồng xét xử đã tuyên án phạt Nguyễn Quốc Dũng 7 năm tù, Lê Hoàng Oanh 6 năm 6 tháng tù về để làm gương răng đe cho người khác. 

Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục