Thuê xe ô tô tải để trộm 8 con trâu

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Hùng cùng với L. dắt 8 con trâu trộm được đi đổi trâu cho người dân trong xã. Sau đó, hai đối tượng chở 8 con trâu lên địa bàn tỉnh Hà Giang để tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ.
Đối tượng Hoàng Nhật Hùng cùng tang vật
Đối tượng Hoàng Nhật Hùng cùng tang vật

Ngày 15-12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Kỳ Anh vừa điều tra, tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trong thời gian qua, người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh bị mất trâu, bò. Điển hình là vào đêm ngày 15-11, tại trang trại của ông Hoàng Nhật Q. (47 tuổi, ở thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) bị mất trộm 8 con trâu, trị giá gần 400 triệu đồng. Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kỳ Anh đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm nói trên là Hoàng Nhật Hùng.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, đối tượng Hùng khai nhận, là người thân của gia đình ông Q. nên biết được quy luật sinh hoạt của gia đình. Đêm ngày 14-11, biết gia đình ông Q. có việc nên không có nhiều người ở lại trang trại canh giữ trâu. Lợi dụng sở hở đó, Hùng đã gọi điện liên hệ với Dương Đình H. (53 tuổi, ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) thuê xe ô tô mang BKS 37N - 1914 chạy vào địa bàn xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh để chở trâu.

Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 15-11, Dương Đình H. vào đến Kỳ Phong, sau đó lái xe đến trại nuôi trâu của ông Q. Sau đó, Hùng đã bắt trộm 8 con trâu đưa lên xe chở về địa bàn huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Sau đó, Hùng liên hệ với ông Bành Trọng L. (67 tuổi, ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) để gửi trâu.

Thuê xe ô tô tải để trộm 8 con trâu ảnh 1 Chiếc xe ô tô dùng để chở trâu trộm được

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Hùng cùng với Bành Trọng L. dắt 8 con trâu trộm được đi đổi trâu cho người dân trong xã. Sau khi đổi xong các đối tượng đã chở 8 con trâu nói trên ra địa bàn tỉnh Hà Giang để tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ.

Công an huyện Kỳ Anh đã thu giữ 8 con trâu, 1 ô tô dùng để chở trâu và một số tang vật liên quan. Được biết, Hùng từng có một tiền án về tội đánh bạc.

Hiện Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngày 14-12, Công an huyện Vũ Quang đã tiến hành bắt giữ các đối tượng Hoàng Văn Quyết (21 tuổi, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ), Trần Văn Thiết (18 tuổi, trú tại xã Đức Liên, huyện Vũ Quang) về hành vi trộm cắp tài sản và đối tượng Hoàng Văn Sơn (33 tuổi, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thuê xe ô tô tải để trộm 8 con trâu ảnh 2 Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp
Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Lợi dụng lúc nửa đêm khi người dân ngủ say, đối tượng Quyết và Thiết đột nhập vào các nhà dân trộm trâu, gia cầm sau đó nhờ đối tượng Sơn đưa đi tiêu thụ. Tài sản mà chúng trộm được gồm 2 con trâu và 70 con gà, trị giá khoảng 52 triệu đồng.
Tiếp tục mở rộng vụ án, các đối tượng đã khai nhận gây ra nhiều vụ trộm trâu, bò và gia cầm khác trên địa bàn trong thời gian gần đây.
Hiện Công an huyện Vũ Quang đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.     

Tin cùng chuyên mục