Thuốc sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được 48% nhu cầu

KHÁNH NGUYỄN

(SGGP).- Thông tin được đưa ra tại hội thảo chuyên đề “Nâng cao sức khỏe người bệnh: Tầm quan trọng của chất lượng và phát minh trong lĩnh vực dược phẩm”, do Tiểu ban Dược phẩm, thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tổ chức ngày 16-3 tại Hà Nội.

TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong năm 2015, tổng giá trị tiền thuốc sản xuất trong nước đạt hơn 1,649 tỷ USD, tăng 18% so với cả năm 2014, đáp ứng được 48% nhu cầu sử dụng thuốc của nhân dân. Cùng với đó, tiền sử dụng thuốc bình quân đầu người ở nước ta đạt mức 37,9 USD/người/năm, tăng 10% so với năm 2014 và tăng gần gấp đôi so với năm 2009.

Tại hội nghị, bên cạnh việc đưa ra những thông tin mới nhất về vấn đề chất lượng thuốc, thảo luận những quy định mới trong dự thảo Luật Dược (sửa đổi) và các thông tư hướng dẫn đấu thầu cung ứng thuốc tại Việt Nam, các đại biểu đã chia sẻ những bài học và kinh nghiệm quốc tế trong công tác quản lý chất lượng dược phẩm cũng như kinh nghiệm đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái và những biện pháp khuyến khích dược phẩm phát minh.


KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục