Thương bà cụ neo đơn, bệnh tật

Mấy ngày qua mưa liên tục, cộng với triều cường và nước lũ lên khiến cho căn chòi nhỏ ven sông của cụ Nguyễn Thị Điệu (83 tuổi, ngụ ấp Đông Phước, xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) thường xuyên bị ngập. 
Cụ Nguyễn Thị Điệu trước căn nhà của mình
Cụ Nguyễn Thị Điệu trước căn nhà của mình
Cụ tâm sự: “Hoàn cảnh tôi nghèo từ nhỏ, khi lớn lên lập gia đình cũng nghèo. Vợ chồng có duy nhất một người con, nhưng do gia cảnh quá khó, không đất đai, không nghề nghiệp nên con đã rời quê đi làm mướn ở xa. Mấy năm nay, khi chồng qua đời, tôi sống nhờ tình thương của hàng xóm”.
Thấy cụ tuổi cao sức yếu, lại sống neo đơn trong căn nhỏ ven sông, chính quyền địa phương và bà con xung quanh giúp gạo, con cá, cọng rau… để bà cụ sống qua ngày. Tuy nhiên, do tuổi già, ăn uống không chu đáo và thiếu người chăm sóc nên cụ bị nhiều chứng bệnh liên tục hành hạ.
Những lần bị bệnh, cụ chỉ mua vài liều thuốc uống cho giảm đau, bởi không có tiền điều trị lâu dài. Ông Ngô Văn Đức, Phó Chủ tịch HĐND xã Đông Bình, bộc bạch: “Bà cụ neo đơn, nhiều bệnh, hiền lành nên ai cũng thương. Nhiều năm qua, chính quyền và bà con luôn quan tâm đến bà, nhưng chưa thể chu toàn được. Rất mong các nhà hảo tâm xa gần giúp đỡ bà cụ có điều kiện trị bệnh”. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục