Thương hiệu Việt khẳng định chất lượng tại thị trường ngoại

Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa vinh dự nhận giải “Thành tựu của năm” dành cho các thương hiệu nhập khẩu có nhiều thành tựu nhất - chính thức trở thành nhãn hiệu cà phê nhập khẩu số 1 trên trang thương mại điện tử JD.com. 
Sản phẩm sữa Việt Nam đang được bày bán tại thị trường Nga
Sản phẩm sữa Việt Nam đang được bày bán tại thị trường Nga

Giải thưởng khẳng định sự ưa chuộng của người tiêu dùng quốc tế dành cho các sản phẩm cà phê Việt Nam, cũng như góp phần nâng cao chuỗi giá trị của ngành cà phê Việt Nam tại Trung Quốc và trên toàn thế giới. Hiện tại, Trung Nguyên Legend đang đặt mục tiêu đạt 1,6 tỷ USD tại thị trường Trung Quốc.

Do đó, tiếp nối việc khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải vào tháng 11-2017, Trung Nguyên Legend đã liên tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, đưa các sản phẩm cà phê của mình bán rộng rãi trên Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com… và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc.

Đồng thời, Trung Nguyên Legend còn rất tích cực tham gia cả các hội chợ, sự kiện lớn như Hội chợ Trung Quốc - Nam Á, Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh (từ ngày 14 đến 20-6-2018), Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (từ ngày 12 đến 15-9-2018)... để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng nước này.

Trước đó, một thương hiệu Việt Nam cũng được đánh giá cao tại thị trường nước ngoài là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam. Bên cạnh sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, những năm gần đây, Vinamilk còn xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây… Tính từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương 45.520 tỷ đồng). Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đến 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Australia, Thái Lan…

Tin cùng chuyên mục