Thương hiệu VNG được định giá 59,6 triệu USD

SGGPO
Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019, theo đó giá trị thương hiệu của Công ty Cổ Phần VNG (VNG) được định giá 59,6 triệu USD, tăng 12% về giá trị và tăng 4 bậc về thứ hạng so với danh sách năm 2018. 

Thương hiệu VNG tăng 12% về giá trị và 4 bậc về thứ hạng

Thương hiệu VNG tăng 12% về giá trị và 4 bậc về thứ hạng

Đây là năm thứ 4 liên tiếp VNG có tên trong danh sách do Forbes bình chọn. Forbes Việt Nam đã thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như độ phủ và mức độ nhận biết của người tiêu dùng dành cho thương hiệu. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và có tình hình tài chính tích cực, ấn tượng. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu danh sách trị giá gần 7 tỷ USD.

Vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối và phát hành trò chơi trực tuyến (game online) năm 2018 tiếp tục thuộc về VNG. Ở mảng công nghệ không liên quan tới game, ứng dụng Zalo có hơn 100 triệu lượt tải, được nhiều tỉnh, thành phố ứng dụng trong cải cách thủ tục hành chính.

Thương hiệu VNG được định giá 59,6 triệu USD ảnh 1

Dựa trên nền tảng Zalo, VNG hiện đang tiếp tục cung cấp thử nghiệm nhiều dịch vụ khác như thanh toán, thương mại điện tử hay ứng dụng gọi xe. Ngoài ra, hệ thống quảng cáo Adtima phục vụ việc quảng cáo cho cổng nội dung số Zing cũng nằm trong tốp bốn nhà quảng cáo trực tuyến lớn nhất trong nước. VNG là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam khi được quỹ đầu tư Temasek rót vốn và định giá 2,2 tỷ USD vào đầu năm 2019.

Hiện tại, VNG đang tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính là Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán & tài chính và dịch vụ đám mây. Ngoài ra công ty cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ dẫn đầu xu thế hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning… Không chỉ chinh phục thị trường trong nước, VNG còn hiện diện tại nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Myanmar, Singapore, Philippines…với mong muốn đưa sản phẩm, công nghệ Việt ra thế giới.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các bạn trẻ tham gia chương trình làm game

Làm game, một công việc sáng tạo và luôn “hot“

Hội thảo "Làm Game đi, chờ chi!" cung cấp cái nhìn toàn diện về nghề lập trình game ở Việt Nam qua chia sẻ thực tế từ các chuyên gia làm game hàng đầu. Bên cạnh đó, buổi workshop còn mở ra thêm một lựa chọn nghề nghiệp có tương lai rộng mở lâu dài cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin: Lập trình game.

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Hội thảo miễn phí hướng dẫn tối ưu hiệu suất website lần đầu tiên được Google tổ chức tại Việt Nam

Tại Hội thảo Webmaster, với các chủ đề của chương trình xoay quanh việc làm thế nào để tăng cường hiệu suất website, như cách Google Tìm kiếm hoạt động, làm thế nào để phục hồi trang web sau khi bị hack, những cập nhật mới của công cụ tìm kiếm, dịch vụ quản trị web Search Console, thiết kế giao diện đạt chuẩn di động và tăng tốc độ truy cập trang web.