Thương mại Ấn Độ - Việt Nam đạt 12,83 tỷ USD

SGGP
Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM vừa phối hợp với Hiệp hội Da giày Việt Nam (LEFASO) tổ chức giao lưu doanh nghiệp (B2B) cho đoàn hơn 30 công ty của Ấn Độ đang tham gia Triển lãm Da giày Quốc tế lần thứ 20 năm 2018 tại TPHCM.
Theo LEFASO, Ấn Độ và Việt Nam là 2 trong 3 nhà sản xuất giày dép hàng đầu trên toàn cầu, với Ấn Độ ở vị trí thứ 2 và Việt Nam vị trí thứ 3. Nhập khẩu da Ấn Độ vào Việt Nam vào khoảng 92 triệu USD năm 2017, chiếm 5% tổng nhập khẩu da hàng năm của Việt Nam.
Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, thương mại song phương giữa 2 nước đã đạt 12,83 tỷ USD trong năm tài khóa tính từ tháng 4-2017 đến tháng 3-2018. Trong giai đoạn này, Ấn Độ xuất sang Việt Nam giày dép và sản phẩm da trị giá 105 triệu USD với tốc độ tăng trưởng 13,27% so với năm 2016-2017 và nhập khẩu giày dép cùng sản phẩm da của Việt Nam khoảng 121,63 triệu USD, tốc độ tăng trưởng 44% trong giai đoạn 2016-2017.

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Tận dụng cơ hội vào thị trường ASEAN

Tại Hội thảo “Thị trường ASEAN - Lối đi nào cho doanh nghiệp (DN) Việt?” do Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 và Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức cuối tuần qua, nhiều ý kiến cho rằng, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) ra đời hứa hẹn mở ra rất nhiều cơ hội mới cho DN Việt Nam.

Chương trình bình ổn thị trường

Tạo đầu ra bền vững cho hàng Việt

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị TPHCM, gần 400 doanh nghiệp (DN) hoạt động ở nhiều lĩnh vực đã tham gia lễ khởi động chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2018” và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công thương tổ chức. 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.