Thương mại điện tử trong khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo

SGGP
“Thương mại điện tử trong khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo” là chủ đề của buổi tọa đàm do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức mới đây ở TPHCM. 

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo quốc gia 2018. Với tên gọi “Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi 2018”, chuỗi sự kiện được tổ chức tại 11 tỉnh, thành phố mang chủ đề chung là Thanh niên khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ đã chia sẻ những ý tưởng và cách thức khởi nghiệp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử. Các đại biểu cùng thống nhất, với thương mại điện tử, việc mua bán sẽ được tiến hành trên nền tảng công nghệ, như chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng, tiếp thị Internet, các hệ thống quản lý và thu thập dữ liệu.

Việt Nam có hơn 53% dân số sử dụng Internet nên đây là kênh đầy tiềm năng cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Song thách thức hiện nay là nhiều bạn trẻ còn mơ hồ về các khái niệm kinh doanh điện tử, khởi nghiệp bằng thương mại điện tử.

Tâm thế của các bạn trẻ khi tham gia tọa đàm cũng khá hời hợt, đặt ra nhiều câu hỏi chung chung như ưu khuyết điểm của thương mại điện tử, có nên sử dụng thương mại điện tử hay không…, trong khi những kiến thức cơ bản ấy theo các diễn giả là có thể tìm đọc trên Internet.

Ngoài ra, tuy rất quan tâm đến khởi nghiệp nhưng còn nhiều bạn trẻ chưa có cái nhìn chung về con đường sẽ đi, cũng như chưa tìm được hướng phát triển ý tưởng, tìm bạn đồng hành và người hỗ trợ.

LÊ DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ ký kết hợp tác giữa VNPT và Ericsson diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam

Rút ngắn khoảng cách công nghệ

Thời gian gần đây, các hoạt động hợp tác của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho thấy doanh nghiệp này đang chuyển hướng tích cực sang các giá trị công nghệ mới hiện nay như IoT, 5G… Đáng chú ý, các hãng công nghệ mà tập đoàn này hợp tác đều là những tên tuổi lớn và uy tín, để vừa tạo nền tảng cho chính mình, vừa rút ngắn khoảng cách công nghệ. 

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Chỉ 32% người tiêu dùng Việt tin tưởng việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của các tổ chức cung cấp dịch vụ

Một nghiên cứu thực hiện bởi Microsoft và IDC Châu Á/Thái Bình Dương mang tên "Tìm hiểu niềm tin của người tiêu dùng đối với dịch vụ số ở Châu Á Thái Bình Dương" chỉ ra rằng tại Việt Nam, cứ 3 người thì chưa đến 1 người tiêu dùng (32%) tin rằng dữ liệu cá nhân của họ được các tổ chức cung cấp dịch vụ số xử lý một cách đáng tin cậy.
 

Thị trường - chính sách

Những rủi ro khi mua phần mềm chống vi-rút không chính hãng

Hiện nay, người dùng có thể dễ dàng tìm mua những giải pháp bảo mật với giá thấp hơn từ 2 đến 10 lần so với giá niêm yết. Tuy nhiên, đó có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sản phẩm có vấn đề. Vậy khi mua phần mềm chống vi-rút - như Kaspersky Internet Security - không chính hãng, người mua có thể đối mặt với những rủi ro nào?