Thương mại điện tử Việt Nam hướng đến 7,5 tỉ USD vào 2025

Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam luôn luôn ủng hộ cho các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử và một con số mơ ước là đến 2025, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam đạt 7,5 tỉ USD, điều này được nêu ra tại sụ kiện Ad Days 2017
 
Sự kiện Ad Days 2017 vừa diễn ra tại TPHCM
Sự kiện Ad Days 2017 vừa diễn ra tại TPHCM

Tại sự kiện Ad Days 2017 (www.addays.com), vừa diễn ra tại TPHCM, ông Nguyễn Ngọc Dũng – phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết: “Thương mại điện tử luôn luôn đồng hành cùng các công cụ quảng cáo và hình thức tiếp thị giúp tăng doanh số. Hội thảo AdDays Digital Marketing lần này không nằm ngoài mục đích đó. Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam luôn luôn ủng hộ cho các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử. Một con số mơ ước là đến 2025, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam đạt 7,5 tỉ USD.”

Ông Dũng cho biết thêm các số lượng các website TMĐT đăng ký dịch vụ bán hành có thông báo đã tăng đáng kể sau 1 năm. Nếu như năm ngoái, số lượng này nằm dưới 10.000 thì đến hôm hội thảo - sáng 19-8-2017, cón số này được cập nhật là 16.798 trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại www.online.gov.vn

Thương mại điện tử Việt Nam hướng đến 7,5 tỉ USD vào 2025 ảnh 1 Đại biểu chia sẻ thông tin tại hội thảo
 Sự kiện không chỉ tập trung vào thương mại điện tử, nội dung hội thảo xoay quanh quanh 3 vấn đề chính khác quảng cáo liên kết (affiliate marketing), SEO và phát triển web, dữ liệu lớn và quảng cáo lập trình (big data and programmatic ad). Từ đây có thể thấy trong nhiều năm qua, ngành truyền thông tiếp thị số chuyên nghiệp đã phát triển mạnh tại các quốc gia thuộc Âu Châu và Bắc Mỹ. Đa số các nguồn lực và nhân tài trong ngành tiếp thị số đều tập trung cho thị trường quốc tế, thay vì dành để phát triển thị trường bản địa tại châu Á.
Ông Tim K, đại diện AdDays cho biết: “Chúng tôi biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Đây là thị trường tiếp thị số có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á. Và chúng tôi tin rằng Việt Nam thậm chí còn có thể phát triển nhanh hơn nữa. Hầu hết các chuyên gia tiếp thị số tài năng ở Việt Nam đều muốn kiếm tiền từ thị trường nước ngoài, chứ không phải ở Việt Nam. Tôi nghĩ rằng điều đó cần xem xét lại. Họ nên đầu tư và đóng góp cho thị trường Việt Nam.”
Sau 2 ngày 19 và 2008-2017 tại, TP.HCM, AdDays đã đón hơn 800 lượt khách đăng ký tham dự, 19 gian hàng, 25 diễn giả cùng 30 bài thuyết trình chia sẻ.
Thương mại điện tử Việt Nam hướng đến 7,5 tỉ USD vào 2025 ảnh 2 Các đại biểu dự hội thảo trao đổi với nhau bên lề hội thảo
Đây là chuỗi hội thảo do Tim K, một chuyên gia ngành digital marketing người Nga khởi xướng và tổ chức, nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động digital marketing tại các quốc gia đang phát triển, được nhiều doanh nghiệp Nga như AdCombo, AdNow bảo trợ. AdDays in Vietnam - mắt xích không thể thiếu trong chuỗi hội thảo quốc tế AdDays in Asia - là một trong những sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực tiếp thị số (digital marketing) tại Việt Nam năm nay. 

Tin cùng chuyên mục