Thưởng nóng cho lái xe trả khách 650 triệu đồng

Sáng ngày 7/12/2015, tại văn phòng công ty, lái xe Mai Công Chính (tài 6889, đội 94, chi nhánh 3) được ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ Thường trực kiêm Giám đốc Taxi Vinasun trao tặng giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ tuyên dương cho hành động tự giác trả lại gói tiền 650 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên xe.
Thưởng nóng cho lái xe trả khách 650 triệu đồng

Sáng ngày 7/12/2015, tại văn phòng công ty, lái xe Mai Công Chính (tài 6889, đội 94, chi nhánh 3) được ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ Thường trực kiêm Giám đốc Taxi Vinasun trao tặng giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ tuyên dương cho hành động tự giác trả lại gói tiền 650 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên xe.

Vào lúc 13 giờ 15 phút ngày 2/12/2015, tài xế Mai Công Chính chở 2 người khách đi từ địa chỉ 119 Nguyễn Thị Nhỏ, Q.11 đến đường Phạm Thế Hiển, Q.8. Sau khi hai vị khách xuống xe, anh Chính đón tiếp hai hành khách khác đi từ Nguyễn Trãi, Q.5 đến sân bay Tân Sơn Nhất. Khi lên xe vị khách phát hiện một túi nilon chứa nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000đ để trên băng ghế sau. Người khách thật thà đã đưa bác tài giữ để trả lại người đánh rơi. Vào lúc 14 giờ 45 tổng đài Vinasun nhận được cuộc gọi từ anh Hưng - khách hàng thông báo bỏ quên trên xe taxi số tiền trên 600 triệu đồng và chỉ nhớ mỗi thông tin là bác tài tên Chính. Thông qua phần mềm Vinasun App, Vinasun xác định chính xác xe taxi đã phục vụ khách hàng. Sau đó, tổng đài liên hệ trực tiếp với lái xe và được anh Chính xác nhận mình đang giữ số tiền trên. Vào lúc 15 giờ 20 phút, anh Chính đã mang túi tiền 650 triệu đồng về trụ sở công ty để giao trả lại cho khách hàng.

Ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng GĐ thường trực kiêm GĐ Taxi Vinasun trao giấy khen công ty cho lái xe Mai Công Chính.

Nhận lại số tiền trên, anh Hưng vui mừng cho biết: Về đến nhà ở Q.8 tôi và bạn đi ngủ trưa, thức dậy chúng tôi chuẩn bị đi đặt tiền cọc sang lại quán Internet thì cả hai phát hiện túi tiền đã để quên trên taxi, tôi đã gọi ngay cho tổng đài Vinasun, rồi vội chạy lên trụ sở công ty để chờ kết quả. Dọc đường đi tôi nhận được tin Vinasun báo là đã tìm được tiền bỏ quên và hiện tài xế đang trên đường mang về công ty để giao lại cho khách. Quả thật ngay cả bản thân tôi cũng không tin rằng túi tiền đã để quên hơi lâu mới báo mất mà tìm lại được nhanh đến thế. Trước đó vài ngày tôi cũng được tài xế Vinasun trả lại toàn bộ giấy tờ tùy thân để quên trên xe. Cảm ơn bác tài trung thực, cảm ơn thương hiệu Vinasun uy tín và chuyên nghiệp.

Được biết, ứng dụng gọi xe Vinasun App vừa được đưa vào hoạt động thử nghiệm trong toàn hệ thống xe taxi Vinasun. Khi sử dụng ứng dụng này để gọi xe taxi, khách hàng được cung cấp thông tin về xe taxi sẽ phục vụ (biển số xe, tên, số tài, số điện thoại của lái xe, thời gian xe đến đón…). Đặc biệt, nếu xảy ra sự cố bỏ quên tài sản trên xe, hành khách cũng dễ dàng liên lạc với tài xế. Về phía công ty, khi nhận được thông tin từ khách hàng báo bỏ quên tài sản trên taxi, nhân viên tổng đài có thể tìm được tên lái xe, số điện thoại tài xế đã phục vụ khách, hỗ trợ khách hàng tìm được tài sản nhanh chóng, hiệu quả. Điều này lý giải thắc mắc của anh Hưng tại sao anh gọi xe qua tổng đài nhưng Vinasun nhanh chóng tìm được số tiền 650 triệu đồng cho anh trong vòng chưa đến 10 phút, bởi công ty đã sử dụng ứng dụng Vinasun App để điều động tài xế nhận khách.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục