Thưởng “nóng” Công an quận 7 trong cao điểm tấn công tội phạm

Công an quận 7 được thưởng "nóng" vì trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã phát hiện, bắt quả tang nhiều người nghiện ma túy, tàng trữ ma túy; thu giữ số lượng lớn ma túy, 1 khẩu súng rulo và 5 viên đạn. 

Ngày 15-1, UBND quận 7 khen thưởng đột xuất Công an quận 7 do có nhiều thành tích trong cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thưởng “nóng” Công an quận 7 trong cao điểm tấn công tội phạm ảnh 1 Chủ tịch UBND Quận 7 Lê Hoà Bình khen thưởng cho các đơn vị. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trước đó, ngày 24-12-2017, các đội nghiệp vụ của Công an quận 7 và Công an phường Tân Hưng kiểm tra đột xuất quán bar 396 (số 396 Lê Văn Lương, quận 7), phát hiện có 86 người là khách vào quán bar, trong đó có 62 người dương tính mới chất ma túy; phát hiện một số viên nén màu xanh, hồng nghi là ma túy tổng hợp.

Trong 62 người, công an quận đã xử  phạt hành chính 53 người sử dụng trái phép chất ma túy, mỗi người 750.000 đồng; lập hồ sơ đưa 9 người nghiện ma túy lang thang không nơi cư trú vào cơ sở xã hội.

Đồng thời, Công an quận cũng đã xử lý hành chính chủ cơ sở kinh doanh quán bar 396 về hành vi “Người có trách nhiệm để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực mình quản lý”, mức phạt 15 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 9-1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt quả tang 1 người tàng trữ gần 46 gram ma túy tổng hợp tại ngã ba đường Trần Xuân Soạn – Bế Văn Cấm (phường Tân Kiểng, quận 7).

Qua lời khai của đối tượng, ngày 10-1, Công an quận bắt quả tang 1 đối tượng đang tàng trữ 13 gram và gần 1.000 viên nén ma túy tổng hợp tại một khách sạn để bán cho người khác. Kiểm tra tại nhà riêng của người này, thu giữ thêm hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng rulo và 5 viên đạn.

Trong đợt cao điểm, Công an phường Tân Hưng còn phát hiện 1 đối tượng có hành vi giết người, cướp tài sản tại Bình Dương và giao cho Công an tỉnh Bình Dương xử lý.

Nhờ các thành tích góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước tết Nguyên đán, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 7 được UBND quận 7 thưởng “nóng” 10 triệu đồng; Công an phường Tân Hưng được thưởng 5 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục