Thưởng thức các MV cảm động mùa Vu Lan

Vu Lan - mùa báo hiếu, là thời điểm nhắc nhớ những đứa con tỏ lòng hiếu kính với mẹ cha. Ngôn ngữ âm nhạc với những giai điệu, ca từ cảm động đã nói hộ tiếng lòng ấy.

Cùng điểm qua một số MV xúc động và mới được trình làng trong mùa lễ Vu lan năm nay.

Liên khúc về mẹ - NSND Ngọc Giàu và Lê Như

Ngày 31-8 vừa qua, ca sĩ Lê Như và NSND Ngọc Giàu đã ra mắt liên khúc hát và ca cải lương gồm 2 ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi và Mẹ vẫn đợi con về.

Thưởng thức các MV cảm động mùa Vu Lan ảnh 1 NSND Ngọc Giàu cùng con gái nuôi Lê Như trình diễn chung trên sân khấu

NSND Ngọc Giàu có một người con gái nhưng đã định cư ở Mỹ, và mỗi năm chỉ về thăm ba mẹ một lần. Nữ nghệ sĩ gạo cội chia sẻ rằng nội dung của 2 ca khúc này cũng chính là những tình cảm thật của mẹ luôn da diết nhớ thương đứa con ở nơi phương xa. Do vậy, NSND đã hát bằng chính trái tim mình.

Trong khi đó, thấu hiểu tâm sự của mẹ, cô con gái nuôi - ca sĩ Lê Như vẫn luôn gần gũi bà khi con gái ruột ở xa.

NSND Ngọc Giàu nhận Lê Như làm con gái nuôi khi cả hai diễn chung vở Lục Vân Tiên và đặt cho cô nghệ danh Phượng Giao (Phượng là Phượng Liên, là người bà thần tượng, Giao là Ngọc Giàu). Ca sĩ Lê Như cũng xúc động chia sẻ thêm là mẹ Ngọc Giàu đã tặng cô chiếc áo phục trang mà bà đã mặc diễn vai hoàng hậu Dương Vân Nga lừng lẫy một thời.

Nữ nghệ sĩ nói rằng: “Áo này hồi xưa mẹ nhờ người ta may và kết cườm bằng tay hết 5 chỉ vàng. Mẹ tặng con làm kỷ niệm và bén duyên của mẹ". Đó cũng là lý do khi hai mẹ con thể hiện liên khúc này trong mùa Vu Lan năm nay khiến người nghe phải trào nước mắt.   

Papa - Tina Trần

Những tác phẩm về mùa lễ Vu Lan thường nói về người mẹ nhiều hơn là về công lao thầm lặng của người cha. Thấu hiểu điều đó, cô bé Tina Trần đã ra mắt MV mới mang tên Papa. Đây là một ca khúc đã quen thuộc qua sự thể hiện của ca sĩ Hồng Nhung nhưng cô bé Tina với chất giọng trầm rất đặc trưng đã mang đến một màu sắc mới.

Trong MV, khán giả vẫn bắt gặp Tina Trần với chiếc đàn ghita quen thuộc nhưng cách hát, lối diễn xuất và hình ảnh có phần đĩnh đạc hơn so với trước. Papa không chỉ là MV đánh dấu sự trưởng thành của Tina mà còn là món quà dành tặng những người cha nhân mùa báo hiếu năm nay.

Phim ca nhạc cải lương Diều ơi, mẹ vẫn mãi đợi con - Quách Phú Thành 

Phim ca nhạc của Quách Phú Thành nói lên tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ dành cho con cái. Phim kể về người mẹ điên với tình thương vô bờ dành cho con. Đứa con sau này khi trưởng thành đi xa, nhưng khi quay về, mẹ vẫn luôn chờ ở đó.

Tác phẩm đã mang đến một thông điệp rằng người con như những cánh diều, đến tuổi trưởng thành sẽ bay cao trên bầu trời rộng lớn. Nhưng dù có bay xa đến đâu thì tình mẹ như bầu trời xanh kia, vẫn sẽ mãi che chở và bảo vệ cho con đến suốt cuộc đời.

Với nội dung xúc động kết hợp cùng giọng ca ngọt ngào và da diết của Quách Phú Thành, phim ca nhạc khiến người xem không khỏi nghẹn ngào khi nhớ về mẹ.

Con vẫn chưa lớn - Bé Bào Ngư và 50 nghệ sĩ

Dù lớn và trưởng thành đến đâu, với mẹ, con vẫn mãi thơ dại và luôn cần mẹ chở che. Đây cũng chính là nội dung ca khúc Con vẫn chưa lớn được thể hiện bởi 50 ca sĩ, nghệ sĩ gồm: bé Bào Ngư, ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ Quang Vinh, Kyo York, Hồ Trung Dũng, nhóm Mặt Trời Đỏ...

MV chính là món quà mà bé Bào Ngư dành tặng cho những người mẹ nhân dịp lễ Vu Lan với lời nhắn nhủ ý nghĩa: mong mẹ đừng lo lắng cho con, chỉ là nhiều lúc con cứ muốn mình bé lại để được mẹ âu yếm và che chở.

MV Mẹ - Bé Bảo An, Gia Khiêm, Quách Phú Thành, Ben Lee, Lâm Thanh Mỹ

Nhân mùa Vu Lan, nhạc sĩ Quách Beem đã tập hợp được gần như đông đủ các tài năng nhí gồm bé Bảo An, Gia Khiêm, Quách Phú Thành, Ben Lee… tham gia trong một MV đầy ý nghĩa mang tên Mẹ

Thưởng thức các MV cảm động mùa Vu Lan ảnh 2 Các ca sĩ nhí trong MV Mẹ

Ca khúc là lời tâm sự của những đứa con thể hiện lòng biết ơn và tình cảm yêu thương cho những hy sinh của mẹ. Đặc biệt, MV còn có sự tham gia của diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ cũng hòa giọng trong ca khúc lần này.  

Hoa hồng trắng - Bé Suri Phương Anh

Vu Lan còn được biết đến là lễ “bông hồng cài áo”. Ai may mắn còn cả cha lẫn mẹ sẽ cài hoa đỏ, ai mất đi một trong hai sẽ cài hoa hồng và đối với những người không may mất đi cả cha và mẹ sẽ cài hoa trắng.

Như một sự sẻ chia đến những người không còn cha mẹ ở bên, bé Suri Phương Anh đã ra thể hiện ca khúc Hoa hồng trắng.

Ca khúc với giai điệu sâu lắng, ca từ giản dị được cô bé truyền tải qua giọng hát trong trẻo cùng lối diễn hồn nhiên.

MV cũng mang đến cho người xem một thông điệp đầy ý nghĩa là mỗi người hãy trân trọng và hạnh phúc khi vẫn được cái bông hoa đỏ ở trên ngực mình.

Tin cùng chuyên mục