Thương vong trong trận động đất ở Trung Quốc tiếp tục tăng

Trận động đất kinh hoàng 7 độ Richter ở huyện Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 431 người khác bị thương.
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát

Tính đến trưa 10-8, trận động đất kinh hoàng 7 độ Richter ở huyện Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 431 người khác bị thương, trong đó có nhiều người thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị các lực lượng cứu hộ dốc toàn lực ứng cứu những người bị nạn nhằm giảm thiểu số thương vong.

Cùng ngày, Giám đốc Trung tâm Cứu trợ thảm họa Lưu Tác Minh cho biết khoảng 60.000 du khách và người dân đã được sơ tán trong chiều tối 9-8. Ông khẳng định công tác sơ tán đã diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Trận động đất này xảy ra đêm 8-8 với tâm chấn nằm dưới sâu 20 km. Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) đã ghi nhận hơn 1.000 dư chấn, trong đó mạnh nhất là 4,6 độ Richter, xảy ra trong tối 9-8. Giới chức địa phương cho biết không có toà nhà nào bị sập, mà chỉ có 1.680 ngôi nhà của người dân bị hư hại.

Hiện có khoảng 80.000 người, trong đó chủ yếu là người dân tộc thiểu số, đang sinh sống ở huyện Cửu Trại Câu, nơi có thắng cảnh du lịch nổi tiếng cùng tên.

Tin cùng chuyên mục