Thương vong trong vụ đánh bom tại thủ đô Afghanistan tăng mạnh

Theo Reuter, giới chức Afghanistan cho biết con người thiệt mạng mới nhất trong vụ đánh bom xe tại phía Tây thủ đô Kabul ngày 24-7 đã tăng lên 35 người và ít nhất 42 người bị thương. 
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish khẳng định mục tiêu của vụ tấn công vào giờ cao điểm này là chiếc xe buýt chở các nhân viên của Bộ Khai thác mỏ. Taliban đã nhận là thủ phạm vụ đứng sau vụ việc. 
Nhân chứng cho hay vụ nổ xảy ra tại khu vực Qala-e-shada. Mục tiêu của vụ tấn công là nhà của Mohammad Mohaqiq, cấp phó của nhà lãnh đạo điều hành Afghanistan Abdullah Abdullah. Lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường và không cho phép người dân lại gần khu vực này.
Người phát ngôn của ông Mohammad Mohaqiq xác nhận quả bom đã được kích hoạt gần trạm kiểm soát đầu tiên gần ngôi nhà. Trước đó, nhân chứng cho rằng mục tiêu của vụ tấn công chính là nhà của chính trị gia này. 
Thương vong trong vụ đánh bom tại thủ đô Afghanistan tăng mạnh ảnh 1 Lực lượng an ninh Afghanistan tiếp tục theo dõi cuộc tấn công bằng bom xe ở Kabul, Afghanistan ngày 24-7-2017 
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Taliban đang đẩy mạnh tấn công tại nhiều tỉnh của Afghanistan và một số huyện đã rơi vào tay lực lượng này trong cuối tuần qua.
Ngày 31-5 vừa qua đã xảy ra vụ đánh bom xe tại khu ngoại giao đoàn ở thủ đô Kabul làm ít nhất 90 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Kabul kể từ năm 2001.
Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm nay, ít nhất 1.662 người đã thiệt mạng và 3.500 người bị thương trong các vụ bạo lực tại Afghanistan. Theo Liên hợp quốc, thương vong tại Kabul chiếm tới 20% tổng số thương vong trên toàn Afghanistan trong giai đoạn này.
Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ cuối năm 2014 khi lực lượng nước ngoài do Mỹ đứng đầu đã kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại đây và chỉ duy trì khoảng 13.000 quân để đào tạo lực lượng Afghanistan cũng như chống khủng bố. Lợi dụng bất ổn, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia này. Để đối phó với tình hình trên, thời gian gần đây, các lực lượng an ninh của Afghanistan đã tăng cường các chiến dịch an ninh trên cả nước để chống lại các tay súng Hồi giáo cực đoan, trong đó có lực lượng Taliban.

Tin cùng chuyên mục