Thuê trung tâm dữ liệu - chọn mặt gửi vàng

Chia sẻ kinh nghiệm:

Thuê ngoài (out sourcing) một số dịch vụ là biện pháp tốt nhất để tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Điều này đã phổ biến trên thế giới từ lâu, và là xu hướng đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Việc thuê trung tâm dữ liệu cũng không nằm ngoài xu hướng trên.

Trung tâm dữ liệu và các dịch vụ

Trung tâm dữ liệu (TTDL - Data Center) là nơi tập hợp, lưu trữ, bảo mật tài liệu, thông tin của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân; ngoài ra còn hỗ trợ xử lý thông tin, ra quyết định, giúp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tránh được hiểm họa xảy ra có thể làm thất thoát, mất mát dữ liệu...

Dịch vụ TTDL bao gồm kết nối, quản trị hệ thống, cho thuê chỗ đặt thiết bị/máy chủ; cho thuê máy chủ chuyên dụng, lưu trữ dự phòng, tư vấn, hỗ trợ...

Tại Việt Nam, thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều đơn vị cho thuê TTDL lớn nhỏ, như FPT, Viettel, VDC, Lạc Việt, VinaData, P.A Vietnam… Việc tìm hiểu và chọn lựa công ty, dịch vụ hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa tránh được những phiền phức “hậu mãi” có thể xảy ra sau này.

Trung tâm dữ liệu Super Data (ảnh) của P.A Vietnam nằm trong Khu Công nghệ Phần mềm Sài Gòn tại 123 Trương Định, quận 3, TPHCM. P.A Vietnam là nhà đăng ký tên miền cấp cao mã quốc gia “.vn”, “.net.vn”, “.com.vn”, “.edu.vn”... (ngoài ra còn cung cấp các tên miền quốc tế như “.org”, “.info”), thuộc Trung tâm Tên miền Quốc gia - Bộ Bưu chính Viễn thông, được Tổ chức Quản lý Tên miền Quốc tế ICANN công nhận; và là đại lý chính thức của Tổ chức cung cấp tên miền Quốc tế Directi Inc & Enom Inc tại Việt Nam. Đây là công ty đầu tiên tại nước ta sáng tạo và phát triển công cụ Domain DNS Manager cho tên miền .VN (công cụ quản trị tên miền), đồng thời cũng là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ reboot online (tự khởi động lại server) qua tin nhắn SMS, hay từ website phục vụ khách hàng.

P.A Vietnam chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê server, phần mềm quản lý, lưu trữ, ứng dụng, xử lý các dữ liệu kinh doanh trên hệ thống mạng và khả năng phục hồi (backup) cơ sở dữ liệu, tối ưu hóa các ứng dụng, tính bảo mật, sự liên tục và an toàn trong việc lưu trữ, quản lý hệ thống dữ liệu, đáp ứng mọi yêu cầu cao nhất của doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước. Đặc biệt, P.A Vietnam còn hướng đến phân khúc thị trường là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân...

Lợi ích cho doanh nghiệp

Bà Phạm Hồng Anh, Giám đốc điều hành P.A Vietnam cho biết, nếu xây dựng trung tâm dữ liệu cho riêng mình, các doanh nghiệp sẽ phải mất nhiều chi phí đầu tư cho hạ tầng cơ sở, hệ thống phần cứng, phần mềm, thời gian và phải có đội ngũ nhân lực IT giỏi. Nếu lựa chọn giải pháp thuê TTDL, ngoài tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể yên tâm về độ an toàn và bảo mật chuyên nghiệp. P.A Vietnam còn tư vấn cho khách hàng chọn lựa và triển khai các phần mềm phù hợp với quy mô, tình hình và khả năng của doanh nghiệp.

Ngoài dịch vụ cho thuê máy chủ, P.A Vietnam hiện đang cung cấp dịch vụ cho thuê không gian đặt máy chủ và các thiết bị phần cứng (Server và các thiết bị mạng). Khách hàng có thể thuê trọn gói một diện tích riêng, được đánh dấu phân vùng rõ ràng, có khóa riêng cho từng tủ rack và hưởng toàn bộ cơ sở hạ tầng của trung tâm dữ liệu, đồng thời có thể tự trang bị thêm tùy nhu cầu sử dụng để vận hành hệ thống của mình.

Ngoài ra, tất cả thiết bị chính của trung tâm (bao gồm nguồn điện, máy nổ, bộ lưu điện, điều hòa…) được thiết kế chặt chẽ cùng với khả năng dự phòng, cho phép trung tâm vận hành liên tục trong trường hợp xảy ra sự cố nguồn điện; hệ thống điều hòa chuẩn, giúp nhiệt độ và độ ẩm luôn giữ ở mức ổn định. Trung tâm còn được trang bị các hệ thống tiên tiến nhất về phòng chống sét, báo cháy, dập cháy, phát hiện rò rỉ, đảm bảo vận hành liên tục 24/7 với đầy đủ trang thiết bị và linh kiện hỗ trợ, thay thế, dự phòng khi có sự cố trong mọi thời điểm.

P.A Vietnam giúp khách hàng đối đầu với những thách thức trong kinh doanh hiện tại, trong quản lý, bảo vệ cũng như mở rộng lưu trữ dữ liệu với các giải pháp hiệu quả, tin cậy, đảm bảo các yêu cầu khắt khe về chế độ dự phòng, phục hồi dữ liệu và phòng chống mọi rủi ro.

Chia sẻ kinh nghiệm:

° Ông Huỳnh Chí Lập, Giám đốc Công ty Bất động sản Tín Phúc: Công ty chúng tôi sử dụng dịch vụ TTDL của P.A Vietnam ngay từ những ngày đầu tiên và nhận thấy các dịch vụ này rất ổn định. Đội ngũ nhân viên P.A Vietnam chuyên nghiệp, tận tình, giá cả cạnh tranh, hậu mãi chu đáo...

° Ông Lê Cao Thăng, Giám đốc Công ty Cổ phần Mỹ Trần: Tôi đã và đang sử dụng rất nhiều dịch vụ của P.A Vietnam như tên miền, thuê server... và rất hài lòng. Nếu như vài năm trước, họ có một số hạn chế về mặt kỹ thuật, nhưng đến nay, họ đã ngày càng nâng cấp và tiến bộ hơn rất nhiều.

° Ông Trần Nguyên, Phụ trách bộ phận IT Công viên Văn hóa Đầm Sen: Chúng tôi sử dụng dịch vụ của P.A Vietnam đã 6 năm nay vì thấy giá cả phù hợp, dịch vụ ổn định và quan trọng nhất là thái độ, trách nhiệm phục vụ khách hàng của họ. Vậy nên, hiện nay dù thị trường đã có khá nhiều TTDL, có thể có những trung tâm to hơn, hiện đại hơn, giá cạnh tranh hơn... nhưng tôi vẫn chọn “ở lại” với P.A Vietnam.

° Ông Bạch Trường Hải, Phụ trách bộ phận IT Bệnh viện Mắt Cao Thắng: Chúng tôi thuê dịch vụ TTDL của P.A Vietnam từ 3 năm nay và nhận thấy chất lượng dịch vụ của họ tốt, giá cả mềm, đặc biệt là cách phục vụ rất chuyên nghiệp. Hễ có chút gì thay đổi, họ sẽ thông báo và trao đổi ngay với chúng tôi qua dịch vụ Support Online vô cùng tiện lợi, nhanh chóng.

° Ông Nguyễn Thanh Long, Phụ trách bộ phận IT Công ty CP Viễn thông miền Tây: Chọn P.A Vietnam làm đối tác sử dụng dịch vụ từ năm 2007 vì chúng tôi nhận thấy giá cả họ rẻ hơn so với nhiều công ty khác, băng thông của họ cũng khá hơn. Đặc biệt tôi thích trình support của họ, rất nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả, giúp khách hàng giải quyết thỏa đáng mọi sự cố có thể xảy ra. Hơn thế nữa, họ còn chấp nhận khách hàng đăng ký online và thanh toán sau, rất thoải mái và dựa trên sự tin cậy lẫn nhau...

° Ông Trần Quang Lợi, Phụ trách bộ phận IT Trung tâm Xúc tiến đầu tư Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tôi thích P.A Vietnam ở tính nhanh nhẹn. Nhanh ở đường truyền, nhanh ở thủ tục đăng ký và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của họ tay nghề đảm bảo, giúp mình rất an tâm. Tôi cũng đã tham khảo rất nhiều công ty trước khi chọn P.A Vietnam. Nhiều nơi giá cao hơn họ, và cũng có nơi thấp hơn họ một ít. Nhưng cái khách hàng chúng tôi cần hơn, đó là chất lượng và uy tín...

° Ông Phan Văn Hiếu, Phụ trách bộ phận IT Công ty CP Hưng Đạo Container: Tôi đã mua rất nhiều tên miền, dịch vụ hosting, domain... của P.A Vietnam từ những ngày họ mới thành lập cho đến nay. Tôi thấy họ hoạt động rất ổn định, nhanh nhẹn và có trách nhiệm, từ kỹ thuật cho đến con người... Càng hợp tác với họ, tôi càng hài lòng và không nghĩ mình sẽ chọn nơi khác.

° Ông Nguyễn Trọng Tín, Phụ trách bộ phận IT Công ty TNHH Phần mềm Giáo dục Khai Minh: Chúng tôi thuê đặt máy chủ, làm website và nhiều dịch vụ khác của P.A Vietnam từ hơn 2 năm nay. Trước đó, tôi từng thử làm qua nhiều TTDL khác từ nước ngoài đến trong nước và nhận thấy: đối với TTDL nước ngoài mình chỉ liên lạc được với họ qua mail, qua web và hoàn toàn bằng tiếng Anh rất bất tiện, rất lâu, thử hỏi khi gặp sự cố thì làm sao đảm bảo giải quyết kịp thời, thỏa đáng? Một TTDL trong nước khác tôi từng làm việc qua, họ phản ứng rất chậm, rất lòng vòng và có khuynh hướng đổ trách nhiệm cho khách hàng khi gặp sự cố...

Đỗ Khắc

Tin cùng chuyên mục