Trẻ em thông minh khi học ngoại ngữ sớm

Theo các nhà nghiên cứu khoa học giáo dục, trẻ em nên học ngoại ngữ từ nhỏ. Và đặc biệt, các em thực sự hưng phấn với các phương pháp dạy học mang tính “học mà chơi, chơi mà học”…

Theo các nhà nghiên cứu khoa học giáo dục, trẻ em nên học ngoại ngữ từ nhỏ. Và đặc biệt, các em thực sự hưng phấn với các phương pháp dạy học mang tính “học mà chơi, chơi mà học”…

Các bé mầm non và giáo viên nước ngoài tại APC

Các bé mầm non và giáo viên nước ngoài tại APC

Theo nghiên cứu, việc học ngoại ngữ giúp cho trí não con người phát triển. Trường Đại học London (Anh) tiến hành khảo sát so sánh trên 105 người, trong đó 80 người biết từ một ngoại ngữ trở lên. Kết quả nhận được cho thấy việc học ngoại ngữ làm thay đổi lượng chất xám tại vùng não bộ chứa thông tin giống như cách tập thể dục đều đặn sẽ làm tăng cơ bắp. Lượng chất xám trên vùng não trái của trẻ em biết ngoại ngữ sớm thường có xu hướng cao hơn với những em chưa whọc ngoại ngữ.

Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu giáo dục nhận định rằng, tốt nhất là nên khuyến khích trẻ em học ngoại ngữ ngay từ nhỏ, vì khi đó trẻ có nhiều thời gian, hứng khởi và không chịu áp lực như người lớn. Được hình thành óc tư duy từ sớm thông qua học ngoại ngữ, các em ngày càng thông minh hơn.

Chương trình đào tạo tại APC

Với mong muốn con mình được thụ hưởng một sự giáo dục tốt nhất ngay từ những năm đầu đời, nhiều bậc phụ huynh đã không quản thời gian tìm kiếm cho bé một môi trường học tập ưng ý. Đặc biệt đối với những cha mẹ càng thành đạt, có ít thời gian chăm sóc con cái càng cần có một địa chỉ học tập tin tưởng để chăm lo cho con em mình chu đáo.

Hệ thống Trường Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (APC) ra đời cách đây 5 năm đã đáp ứng được những nhu cầu vừa nêu. Theo nhận xét của giới chuyên môn, chương trình đào tạo tại APC đã xuyên suốt với 3 tiêu chí gồm: Tính liên tục để đạt tới mục đích; tiên tiến, khoa học; và có tính định hướng.

Ngoài ra, vấn đề dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được quan tâm hàng đầu. Các em được phục vụ 3 bữa sáng – trưa – xế với thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, hợp khẩu vị do Công ty Âu Việt Food (sử dụng quy trình và công nghệ của Cộng hòa Liên bang Đức cung cấp). Các món ăn luôn được thay đổi để sao cho các em ăn được ngon miệng và đảm bảo sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Ngọ, Chủ tịch Hội đồng Trường APC cho biết: Hiện nay lứa tuổi theo học bậc Mầm non rất nhiều. Thực tế các bé cần đến trường lúc 3 tuổi, thậm chí là 2 tuổi thì mới đảm bảo điều kiện cho bé có thể phát triển tốt. Chương trình giảng dạy bậc Mầm non tại APC rất đặc biệt: Đó là sĩ số học sinh trong lớp chỉ xung quanh 10 bé. Nhà trường có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, ăn uống bổ dưỡng cho các em. Các bé lớp Mầm non được học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, đồng thời nhà trường còn áp dụng phương pháp đào tạo tân tiến nhất do các thầy cô nước ngoài giảng dạy cho các bé 2 tiết Anh ngữ mỗi ngày. Các bé còn được học các bộ môn năng khiếu như: Hội họa, âm nhạc, vũ đạo và như vậy các bé sẽ được phát triển toàn diện, tạo một nền tảng học vấn cho các em ngay từ những bước đầu đời.

Nhiều phụ huynh nhận xét, đây là một động thái tích cực từ những người làm giáo dục tâm huyết, nhằm tạo những thuận lợi nhất cho trẻ em được học tập, vui chơi và chăm sóc trong môi trường Mầm non đạt chuẩn Quốc tế.

Trường Mầm non APC

Trực thuộc Hệ thống Trường Quốc tế APC, Trường Mầm non APC là một đơn vị chuyên nghiệp dẫn đầu trong việc cung cấp môi trường giáo dục hoàn hảo đạt chuẩn Quốc tế.

Theo Tiến sĩ Jason Stanley - Hiệu trưởng hệ thống APC, các trường mầm non của hệ thống này giảng dạy chương trình tiếng Việt theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời còn vận dụng phương pháp Montessori vào chương trình tiếng Anh. Phương pháp này đang được sử dụng rộng rãi ở Âu châu hướng đến việc giáo dục trẻ ý thức học như một niềm đam mê, khám phá, tôn trọng khả năng, nhận thức của từng cá nhân trẻ và cho trẻ quyền tự do chọn lựa dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Căn cứ vào tâm lý,  năng khiếu của mỗi em, giáo viên là người hướng dẫn phát huy những tố chất ấy một cách tốt nhất. Trẻ có quyền lựa chọn theo sự hiểu biết của mình và luôn được khích lệ, khen thưởng hoặc vỗ về an ủi, cảm thông mỗi khi sai trái thay vì những hình phạt.

Địa chỉ hệ thống APC: 34-36 Đinh Tiên Hoàng; 33CDE Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM (ĐT: 08.54042888); APC Đồng Nai: 89 Hưng Đạo Vương, KP1, P.Quyết Thắng, TP Biên Hòa (ĐT: 061.3940515); APC Nha Trang: 42 Trần Phú-Vĩnh Nguyên (ĐT: 0583.888879); APC Phan Thiết: 78 Từ Văn Tư (ĐT: 062.6250218).

ANH TRINH – BẢO KIM

Tin cùng chuyên mục