Tích hợp QR Code, Sapo rút ngắn thời gian thanh toán còn 3 giây mỗi đơn hàng

Sapo vừa triển khai phương thức thanh toán bằng QR Code trên ứng dụng Mobile Banking mang tới trải nghiệm thanh toán liền mạch, tự động cho người mua hàng cũng như hoàn thiện quy trình quản lý tập trung dòng tiền của các doanh nghiệp, cửa hàng.

QR Code giúp giao dịch tiện dụng hơn
QR Code giúp giao dịch tiện dụng hơn

Thanh toán bằng QR Code đã trở nên rất thông dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc... QR code xuất hiện ở khắp mọi nơi từ nhà hàng, cửa hàng cao cấp tới các quán ăn đường phố, xe taxi, xe bus, thậm chí là người ăn xin cũng hành nghề bằng QR code.

Tại Việt Nam hiện nay, thanh toán QR code cũng đang dần trở nên phổ biến bởi sự đơn giản, tiện dụng và hiện đại. Theo thống kê, tính năng thanh toán bằng mã QR hiện được gần 20 ngân hàng phổ biến áp dụng với hơn 10 triệu người dùng.

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tích hợp trực tiếp VNPAY-QR. Các cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Sapo bên cạnh áp dụng các hình thức thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, COD, thanh toán bằng điểm…, sẽ được tích hợp thêm hình thức thanh toán VNPAY-QR giúp khách mua hàng chỉ cần thao tác nhanh chóng bằng cách quét mã trên màn hình máy bán hàng hoặc hóa đơn qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng đang có kết nối dịch vụ.

Điểm đặc biệt của hình thức này là với mỗi đơn hàng sẽ sinh ra một mã QR code riêng biệt để khi khách hàng quét sẽ hiển thị tự động và trừ đúng số tiền trong đơn hàng. Như thế thay vì mất 1-2 phút để thanh toán qua thẻ thì bây giờ chỉ với 3 giây là đã hoàn tất một đơn hàng, việc kết nối này giúp tiết kiệm tối đa được thời gian xử lý mỗi đơn hàng, gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sapo chia sẻ: “Sự hợp tác tích hợp giữa 2 hệ thống Sapo và VNPAY sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chủ shop trong khâu thanh toán và tăng trải nghiệm khi khách mua sắm tại cửa hàng, cũng là bước đà giúp thanh toán tại Việt Nam đi lên một tầm cao mới.”

Các khách hàng của Sapo khi tích hợp VNPAY-QR sẽ được miễn phí 3 tháng sử dụng dịch vụ và có cơ hội tham gia chương trình giảm giá trực tiếp từ 5%-10% cho các đơn hàng thanh toán bằng VNPAY-QR.

Tin cùng chuyên mục