Tiệm hớt tóc, sửa xe, tạp hóa tại Khánh Hòa được hoạt động trở lại

Sau hai tuần không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Khánh Hòa cho phép các tiệm tóc, sửa xe, cửa hàng tạp hóa, tập thể dục ngoài trời trở lại hoạt động, từ ngày 24-9.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng người dân trong khu vực “vùng xanh” phường Phước Long, TP Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng người dân trong khu vực “vùng xanh” phường Phước Long, TP Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH

Ngày 23-9, ông Nguễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa, cho biết, hiện nay dịch Covid-19 tại địa phương cơ bản được khống chế, hai tuần qua không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Số ca mắc Covid-19 chủ yếu được phát hiện trong khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Từ ngày 24-9, người dân được tập thể dục trong công viên, tham gia các hoạt động ngoài trời như đánh tennis, golf. Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, tiệm sửa xe, cửa hàng tạp hóa, sửa chữa điện nước…, được hoạt động trở lại với điều kiện phải đăng ký, và đảm bảo phòng chống dịch.

Đối với ngành giáo dục, tỉnh đã lên kế hoạch đến giữa tháng 10, toàn bộ giáo viên, nhân viên các trường học hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine Covid-19. Vì thế, sau ngày 15-10, học sinh THCS, THPT được đến trường, và sau đó là học sinh tiểu học. Khi học sinh trở lại lớp, tỉnh yêu cầu trường học, giáo viên không tổ chức các hoạt động tập trung đông người để hạn chế dịch bệnh.
Tiệm hớt tóc, sửa xe, tạp hóa tại Khánh Hòa được hoạt động trở lại ảnh 1 Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ người dân đi ra đường tại Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang. Ảnh: QUỲNH ANH

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, tỉnh Khánh Hòa duy trì các chốt, trạm kiểm soát liên tỉnh, liên huyện để kiểm soát chặt người từ các tỉnh có dịch về địa phương, hạn chế đi lại liên huyện nếu không cần thiết. Đồng thời, các huyện, thị xã, thành phố gỡ bỏ các chốt kiểm soát giáp ranh ở giữa xã, phường trong địa phương để người dân có thể tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 7.572 ca mắc Covid-19, trong đó có 6.980 ca xuất viện, 84 bệnh nhân tử vong.

Tỉnh Khánh Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 9-7. Hai tháng sau, đến ngày 8-9, tỉnh Khánh Hòa nới lỏng giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân phố.

Tiệm hớt tóc, sửa xe, tạp hóa tại Khánh Hòa được hoạt động trở lại ảnh 2 Mô hình chợ dã chiến phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang, hỗ trợ người dân mua thực phẩm khi dịch bùng phát. Ảnh: QUỲNH ANH
Theo đó, người dân ở “vùng xanh” được đi tập thể dục ngoài trời trong địa giới hành chính cấp xã. Ở “vùng vàng”, người dân được đi tập thể dục ngoài trời trong nội vùng. Người dân ở 2 vùng này được đi mua đồ ăn, uống mang về tại các cửa hàng, đi chợ trong địa giới hành chính cấp xã theo quy định.
Các cửa hàng kinh doanh sách vở, đồ dùng học tập, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mang về và được chính quyền địa phương cấp phép.

Tin cùng chuyên mục