Tiềm năng và thách thức khi đưa khách ra nước ngoài

Lần đầu tiên, vấn đề người Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài sẽ được đưa ra bàn thảo với sự tham gia của các chuyên gia du lịch, nhà quản lý, các đơn vị lữ hành… tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 diễn ra từ ngày 27 đến 30-3 tại Hà Nội.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết ngành du lịch có 3 loại hình là: du lịch đón khách vào (inbound), du lịch đưa khách ra (outbound) và du lịch nội địa. Với những nước có nền du lịch phát triển thì cả 3 loại hình này phải phát triển một cách đồng bộ và không thể nói loại hình nào hơn loại hình nào. “Theo thống kê sơ bộ, số lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài lên tới hàng chục triệu người mỗi năm và đang gia tăng hàng năm từ 15%-20%. Tuy nhiên, việc tổ chức còn nhiều bất cập”- ông Vũ Thế Bình nói. 

Theo lãnh đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nếu như chính sách phát triển du lịch outbound, công tác quản lý các hoạt động outbound không làm tốt thì hiển nhiên loại hình du lịch này cũng gây ra những tác động ngược. Những sự cố đáng tiếc như du khách Việt Nam bị bỏ rơi, bỏ trốn… thể hiện chưa có những biện pháp quản lý tốt nhất đối với hoạt động outbound.

Tin cùng chuyên mục