Tiễn 1.000 thanh niên công nhân về quê đón tết cùng gia đình

Ngày 9-2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM tổ chức lễ tiễn 1.000 thanh niên công nhân về quê đón Tết Nguyên đán năm 2018 trên “Chuyến xe thanh niên công nhân”.

 

 

Trao quà cho thanh niên công nhân về quê đón tết
Trao quà cho thanh niên công nhân về quê đón tết
Đây là những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, quê ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc bị ảnh hưởng của bão lụt, thiên tai. Trong đó có rất nhiều công nhân đã 5 năm, 10 năm, thậm chí có người vì hoàn cảnh khó khăn mà 20 năm qua chưa về đón tết cùng ba mẹ nơi quê nhà. 

Ngoài được hỗ trợ vé xe, mỗi công nhân còn nhận được một phần quà trị giá 300.000 đồng. Tổng kinh phí tổ chức chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân” năm nay gần 1,5 tỷ đồng.

Cùng ngày, Thành đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức Chương trình Xuân yêu thương tại các trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố, gồm: Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, Làng thiếu nhi Thủ Đức, Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên thành phố, các trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Tam Bình và Gò Vấp.

Tại đây, nhiều thanh niên tình nguyện đã cùng các em nhỏ tham gia các hoạt động như trò chơi dân gian, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với tiết mục múa lân sư rồng, xiếc, ảo thuật… Ngoài ra, ban tổ chức còn trao tặng các bạn nhỏ những phần quà tết và lì xì, cùng lời chúc tết ấm áp, hạnh phúc.

Chị Nguyễn Ngọc Nhung, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM, chia sẻ, chương trình là một trong những hoạt động chăm lo của tổ chức Đoàn, Hội nhằm mang không khí tết ấm áp, ý nghĩa đến với trẻ em kém may mắn, góp phần động viên và khích lệ các em sự nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống, trở thành người có ích.

Tin cùng chuyên mục