Tiếp khách nước ngoài không quá 5,5 triệu đồng/người/ngày

Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 71/2018/TT-BTC, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-11-2018 quy định chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam; chế độ chi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chế độ tiếp khách trong nước.

Thông tư quy định cụ thể chế độ phòng họp, xe đưa đón, đi lại, hoa, phòng chờ… Riêng đối với tiêu chuẩn thuê chỗ ở thì mức thuê cho khách hạng đặc biệt do thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt.

Cụ thể, đối với đoàn là khách hạng A, trưởng đoàn là 5,5 triệu đồng/người/ngày, phó đoàn là 4,5 triệu đồng/người/ngày, đoàn viên là 3,5 triệu đồng/người/ngày; khách hạng B thì trưởng đoàn, phó đoàn là 4,5 triệu đồng/người/ngày, đoàn viên là 2,8 triệu đồng/người/ngày; khách hạng C, trưởng đoàn là 2,5 triệu đồng/người/ngày, đoàn viên là 1,8 triệu đồng/người/ngày; khách mời quốc tế khác là 800.000 đồng/người/ngày.

Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước; nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập, các khoản đóng góp, ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước; nguồn thu phí được để lại theo quy định của pháp luật phí, lệ phí.

Tin cùng chuyên mục