Tiếp nhận hơn 3.200 cuộc gọi phản ánh của người tiêu dùng

SGGP
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa báo cáo về công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong năm 2017. 
Theo đó, có 6.000 cuộc gọi đến tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng (số điện thoại miễn phí toàn quốc 18006838); trong đó có 3.245 cuộc gọi được tổng đài viên tiếp nhận và trả lời. Trong số cuộc gọi được nhân viên trả lời, có gần 1.000 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, các cuộc gọi còn lại có nội dung tư vấn các lĩnh vực khác. Cụ thể, gần 24% cuộc gọi phản ánh về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng - chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng; hơn 21% yêu cầu tư vấn, cung cấp thông tin, hơn 20% khiếu nại về bảo hành và số còn lại khiếu nại về giao kết hợp đồng, thu hồi sản phẩm khuyết tật...

Phân loại các phản ánh cho thấy, ngành hàng tiêu dùng thường ngày được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại nhiều nhất với 177 trường hợp, chiếm gần 18%. Tiếp đến là nhóm đồ điện tử gia dụng với 147 trường hợp (chiếm 14,76%) và nhóm điện thoại, viễn thông với 114 trường hợp (chiếm 11,44%). 


CHẾ HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thanh toán “không chạm” ngày càng hấp dẫn

Thanh toán “không chạm” ngày càng hấp dẫn

Với tỷ lệ doanh nghiệp tham gia giao dịch thanh toán điện tử qua ngân hàng trong hoạt động nộp thuế, hải quan ngày càng tăng thì cá nhân tham gia thanh toán qua ngân hàng (chuyển khoản, Internet banking, Smart banking…) cũng ngày một nhiều. Đặc biệt, việc thanh toán “không chạm” qua mã vạch điện thoại khá hấp dẫn giới trẻ...

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Ngành bao bì trước sức ép bị thâu tóm

Ngành bao bì trong nước đang có tốc độ tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trước xu thế hội nhập mạnh mẽ như hiện nay, ngành này đang đứng trước nguy cơ mất thị phần và bị thâu tóm bởi các doanh nghiệp (DN) ngoại. 

Chương trình bình ổn thị trường

Sẽ hình thành nhiều trung tâm sơ chế, đóng gói nông sản sau thu hoạch

Sơ chế, đóng gói nông sản tại nguồn nhằm giảm thiểu lượng rác thải đưa vào TPHCM, giảm thiểu mức độ ô nhiễm, hướng đến chuỗi cung ứng thực phẩm sạch và truy xuất nguồn gốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành công thương TPHCM thực hiện từ nay đến năm 2020.

Quy hoạch kiến trúc

Sẽ cho đấu thầu “dự án treo” Bình Quới - Thanh Đa

Trong cuộc họp gần đây, UBND TPHCM cho biết, trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất chính quyền thành phố tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Bình Quới - Thanh Đa. Đồng thời, thành phố sẽ xem xét việc cấp phép sửa chữa tạm cho các hộ dân trong khu vực dự án để không làm ảnh hưởng cuộc sống.