Tiếp sức học sinh nghèo bước vào năm học mới

Là địa phương miền núi còn nhiều khó khăn, đa số cư dân là đồng bào dân tộc, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn, gian truân, Huyện đoàn Hiệp Đức (Quảng Nam) đã vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn nhân dịp bước vào năm học mới.
Chị Huỳnh Thị Mỹ Ly, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hiệp Đức, cho biết: “Với quyết tâm sát cánh cùng học sinh nghèo ở địa phương, chúng tôi đã phối hợp với hội phụ nữ kêu gọi các mạnh thường quân. Kết quả đã vận động tặng 29 xe đạp và 160 suất quà cho sinh nghèo, tổng trị giá gần 100 triệu đồng”. 
Nhiều năm qua, thấu hiểu được những khó khăn của các bậc phụ huynh - nhất là các gia đình ở vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số - khi phải trang trải một phần chi phí để mua sắm đồ dùng học tập cho con cái, Huyện đoàn Hiệp Đức đã chỉ đạo các liên đội trường học trên địa bàn phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ, truyện tranh, đồng phục cũ cho học sinh nghèo ở Trường Tiểu học Lê Lợi (xã Phước Trà) và Trường Tiểu học Kơ-Pa Kơ-Lơng (xã Phước Gia).
Ngoài ra, từ năm 2015 đến nay, huyện đoàn đẩy mạnh thực hiện đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học, giúp các em Hồ Thị Thảo (xã Sông Trà), Hồ Thị Nhi (xã Phước Gia) và Trần Lê Thị Mỹ Nhân (xã Quế Bình) với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng/em.
Chị Hồ Thị Xin, Bí thư Đoàn xã Phước Gia, cho rằng hoạt động chăm lo giúp đỡ học sinh nghèo của đoàn thanh niên là việc làm thiết thực và nhân văn, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo thanh thiếu nhi nghèo, mà còn góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”.
Chương trình tiếp sức học sinh nghèo đầu năm học mới của tuổi trẻ Hiệp Đức đã trở thành hoạt động thường niên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân. Mong rằng, sự tiếp sức này sẽ là nguồn động viên giúp các em tiếp tục đến trường, để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.

Tin cùng chuyên mục