Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế ở trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Trong những năm qua, trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) luôn đổi mới chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo tại trường với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Đây trở thành điều kiện thuận lợi để sinh viên nhà trường khi ra trường có việc làm ngay, chiếm trên 95% số sinh viên tốt nghiệp.
Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh tại trụ sở của trường (53 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức,TPHCM)
Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh tại trụ sở của trường (53 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức,TPHCM)

Không chỉ doanh nghiệp trong nước, những năm học gần đây, TDC còn đẩy mạnh hợp tác với các trường học ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển để học hỏi, trao đổi chương trình theo chuẩn quốc tế.

Hợp tác với các nền giáo dục tiên tiến

Trong những năm học gần đây, TDC coi việc hợp tác giáo dục, trao đổi chương trình đào tạo với các nền giáo dục tiên tiến (Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đức…) là một trong những khâu đột phá trong lộ trình nâng cao chất lượng đào tạo, vươn mình thành trường chất lượng cao trong khu vực Đông Nam Á.

Ở trình độ cao đẳng ngành CNTT, TDC mở rộng chương trình đào tạo theo mô hình Kosen của Nhật Bản bên cạnh chương trình đào tạo theo quy định hiện hành. Với chỉ tiêu 30 sinh viên được đào tạo theo mô hình Kosen, mỗi học viên được hỗ trợ 5.000 yên / tháng trong 2,5 năm học chính thức.  Đặc biệt, chương trình đào tạo được chuyển giao từ trường Tokyo Metropolitan College of Industrial Technology (TMCIT) và sự hợp tác của tập đoàn Freesia (Nhật Bản). Sinh viên học theo mô hình này còn được hỗ trợ miễn phí học tiếng Nhật trong 600 giờ, được thực tập thực tế tại các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Freesia tại Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản.

Đối với ngành Điện công nghiệp trình độ cao đẳng, ngoài chương trình đào tạo theo quy định hiện hành, TDC cũng tổ chức tuyển sinh và đào tạo theo dự án chuyển giao chương trình đào tạo từ CHLB Đức với 16 chỉ tiêu trong năm học đầu tiên. Đây là ngành học được tổ chức theo mô hình đào tạo kép (kết hợp giữa nhà trường với doanh nghiệp).

Trong chương trình này, học viên được cấp 2 bằng chính quy gồm bằng Kỹ sư thực hành do TDC cấp và 01 bằng tốt nghiệp đạt tiêu chuẩn Đức do HWK Leipzip cấp (tương đương trình độ bậc 4 theo Khung trình độ quốc gia Đức) kèm cơ hội được làm việc tại các nước châu Âu sau khi tốt nghiệp.

Tiếp tục nhận hồ sơ tuyển sinh

Tính đến thời điểm này, TDC đã tiếp nhận hơn 10.000 lượt thí sinh đăng ký tuyển sinh và hiện đã có 2.873 thí sinh đăng ký nhập học trình độ cao đẳng (đạt hơn 93% so với chỉ tiêu) và 244 thí sinh đăng ký nhập học trình độ trung cấp (đạt hơn 51% so với chỉ tiêu).

Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế ở trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức ảnh 1
Nhà trường tiếp tục tuyển sinh theo 2 kênh gồm: nhận hồ sơ trực tiếp tại trường và qua hình thức trực tuyến tại website: www.tuyensinh.tdc.edu.vn với các ngành: Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử; truyền thông và mạng máy tính; chế tạo thiết bị cơ khí; công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông; công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; điện công nghiệp và điện tử công nghiệp; tài chính ngân hàng và ngành kế toán.

Đây là những ngành TDC có thế mạnh với xưởng thực hành tại trường, mạng lưới hàng trăm các doanh nghiệp tại TPHCM có hợp tác đào tạo thông qua học kỳ doanh nghiệp với cơ hội làm việc đúng chuyên ngành đào tạo, sinh viên được trả phụ cấp cho quá trình học và làm báo cáo tại các đơn vị này. Đặc biệt, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tới tận trường trao học bổng, tìm kiếm tài năng để bồi dưỡng làm việc cho đơn vị mình.

Tin cùng chuyên mục