Tiếp tục thu hồi sữa nghi nhiễm khuẩn trên thị trường

Ngày 12-8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, sau đúng một tuần thực hiện, đến nay, việc thu hồi 2 loại sữa bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium botulinum là Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g cho trẻ từ 1-3 tuổi và Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g cơ bản hoàn tất. Theo đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam công ty đã thu hồi được xấp xỉ 96,9% của 11 lô sữa cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g. Còn Công ty TNHH Danone Việt Nam đã thu hồi trên 95% số lượng sản phẩm Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g do Công ty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất. Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, hiện 2 công ty trên thông báo vẫn tiếp tục thu hồi đến khi không còn sản phẩm sữa nghi ngờ bị nhiễm khuẩn trên thị trường.

(SGGP).- Ngày 12-8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, sau đúng một tuần thực hiện, đến nay, việc thu hồi 2 loại sữa bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium botulinum là Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g cho trẻ từ 1-3 tuổi và Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g cơ bản hoàn tất. Theo đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam công ty đã thu hồi được xấp xỉ 96,9% của 11 lô sữa cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g. Còn Công ty TNHH Danone Việt Nam đã thu hồi trên 95% số lượng sản phẩm Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g do Công ty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất. Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, hiện 2 công ty trên thông báo vẫn tiếp tục thu hồi đến khi không còn sản phẩm sữa nghi ngờ bị nhiễm khuẩn trên thị trường.

Theo ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, sau khi nhận được thông báo của Sứ quán New Zealand tại Việt Nam về 3 lô whey protein concentrate do Công ty Fonterra, New Zealand sản xuất bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum, Cục An toàn thực phẩm đã khẩn trương, chủ động chỉ đạo việc dừng lưu thông và thu hồi các sản phẩm có thể bị ảnh hưởng trên thị trường. Đồng thời, đề nghị các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu thực hiện áp dụng kiểm tra chặt đối với các sản phẩm có chứa whey protein concentrate nhập khẩu từ New Zealand. Cục cũng tiến hành làm việc với các cơ quan liên quan của Tổng cục Hải quan để rà soát số liệu whey protein concentrate nhập khẩu từ New Zealand từ năm 2012. Kết quả rà soát cho thấy, không có lô hàng whey protein concentrate nào được nhập khẩu từ Công ty Fonterra, New Zealand vào Việt Nam từ đầu năm 2012 đến nay.

NGUYỄN QUỐC

- Thông tin liên quan:

>> Nguyên liệu sữa nghi nhiễm khuẩn - Nhiều doanh nghiệp không sử dụng

Tin cùng chuyên mục