Tiếp tục triển khai nạo vét thí điểm Hồ Hoàn Kiếm

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Khoahọc và Công nghệ về việc tiếp tục cho triển khai sử dụng công nghệ hút bùn của CHLB Đức trong việc nạo vét thí điểm hồ Hoàn Kiếm.

(SGGPO).- UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Khoahọc và Công nghệ về việc tiếp tục cho triển khai sử dụng công nghệ hút bùn của CHLB Đức trong việc nạo vét thí điểm hồ Hoàn Kiếm.

UBND TP cũng đề nghị trong suốt quá trình triển khai thực hiện thí điểm hút vét bùn tại hồ Hoàn Kiếm, Sở KHCN thường xuyên phối hợp với sở Xây dựng, quận Hoàn Kiếm và các chuyên gia giỏi đầu ngành để giám sát đảm bảo an toàn hệ sinh thái của hồ. Các đơn vị liên quan cần phối hợp xây dựng phương án bổ sung nước hồ trong trường hợp mực nước hạ thấp làm ảnh hưởng tới môi trường sinh thái hồ…

Từ ngày 18 đến 27-11-2009, các chuyên gia Đức và Việt Nam đã thử nghiệm nạo vét hồ Hoàn Kiếm trên diện tích khoảng 1.000m² (khu vực từ cạnh đền Ngọc Sơn đến trạm an ninh đầu phố Bảo Khánh).

Kết quả quan trắc môi trường nước cũng như điều kiện hóa lý tại thời điểm trước và sau khi nạo hút hầu như không có sự thay đổi. Các chỉ số khí độc, nồng độ COD, BOD... đã đạt yêu cầu.

Điều đáng lưu ý là khi hút bùn, nồng độ tảo độc đã giảm rõ rệt và quá trình hút không làm xáo động đời sống của các loài động vật thủy sinh dưới hồ.

Vĩnh Xuân

Tin cùng chuyên mục