Tiếp tục tuyển hộ lý và điều dưỡng sang Nhật làm việc, lương 30-40 triệu đồng/tháng

Sáng 2-10 tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đã tổ chức hội thảo công bố chương trình tuyển dụng và đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản lần thứ 6. 
Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo
Theo đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước, sau 5 khóa tuyển dụng ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản, đến nay đã có tổng cộng 960 ứng viên là điều dưỡng và hộ lý được đào tạo chứng chỉ tiếng Nhật. Trong số đó đã tuyển chọn được 700 ứng viên để làm thủ tục xuất cảnh sang Nhật Bản.
Theo chỉ tiêu tuyển dụng lần thứ 6, Bộ LĐTB-XH sẽ tuyển dụng thêm 240 ứng viên để đào tạo tiếng Nhật trước khi đưa sang Nhật Bản làm việc. 
Theo quy định, Nhật Bản đưa ra điều kiện tuyển dụng các ứng viên rất chặt chẽ và đòi hỏi chất lượng chuyên môn tay nghề cao. Các ứng viên phải đạt trình độ từ cao đẳng - đại học trở lên, nên các ứng viên trúng tuyển phải tham gia đầy đủ khóa học tập trung 12 tháng tại Việt Nam, thi đạt chứng chỉ N3, sau đó sẽ được đưa sang Nhật Bản học tập và làm việc.
Trong quá trình học và làm tại Nhật Bản (thời hạn 3-5 năm) nếu thi đạt chứng chỉ quốc gia của Nhật Bản sẽ được làm việc lâu dài tại Nhật, với mức lương cho điều dưỡng là 30-34 triệu đồng/tháng còn hộ lý là 34-40 triệu đồng/tháng
Điều đặc biệt, tất cả các chi phí ăn ở, học phí của ứng viên tham gia chương trình này đều miễn phí do phía Nhật Bản tài trợ, học viên chỉ mất tiền làm hộ chiếu và khám sức khỏe.
Ngoài ra ứng viên còn được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí là 8USD/tháng. Đồng thời đây cũng là chương trình duy nhất về tuyển dụng ứng viên điều dưỡng hộ lý sang Nhật mà phía Nhật Bản giao Cục Quản lý lao động ngoài nước thực hiện.
Các chương trình đưa ứng viên hộ lý, điều dưỡng sang Nhật thông qua doanh nghiệp đến thời điểm này đều không chính thức và không được hưởng các quyền lợi mà Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết. 
Chương trình tuyển dụng ứng viên sẽ kéo dài từ hôm nay 2-10 đến ngày 22-10. Hồ sơ nộp về Cục Quản lý lao động ngoài nước, địa chỉ 44 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục