Tiếp xúc cử tri quận 5, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: Định mức nước phải tính theo đầu người

Ngày 12-11, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng tổ đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị 5) gồm Nguyễn Quốc Hùng, Vương Phấn Kim, Tăng Cẩm Vinh đã có buổi tiếp xúc với 200 cử tri quận 5.
Tiếp xúc cử tri quận 5, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: Định mức nước phải tính theo đầu người

(SGGP).- Ngày 12-11, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng tổ đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị 5) gồm Nguyễn Quốc Hùng, Vương Phấn Kim, Tăng Cẩm Vinh đã có buổi tiếp xúc với 200 cử tri quận 5.

Đã có 12 cử tri phát biểu tâm tư, nguyện vọng, bức xúc xung quanh 31 vấn đề. Nội dung xoay quanh việc đại lộ Đông Tây thi công kéo dài, tăng giá nước để bù vào chuyện thất thoát nước là không thực tế, tình hình tai nạn giao thông tăng cao… Có 3 ý kiến cử tri phản ánh Trường chuyên Hồng Bàng thu “quỹ tự nguyện” quá cao, ý thức văn minh nơi đô thị còn kém, còn tình trạng người nghiện đi lang thang…

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 5. Ảnh: V.DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 5. Ảnh: V.DŨNG

Thay mặt chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND quận 5 Lê Văn Khoa đã giải đáp hầu hết thắc mắc kiến nghị của cử tri trong phạm vi quyền hạn của quận. Trước sự chứng kiến của nhiều cử tri và tổ đại biểu HĐND, ông Khoa đã đề nghị hiệu trưởng Trường Hồng Bàng (không thuộc quản lý của quận 5) tạm ngưng việc thu “quỹ tự nguyện” từ ngày 12-11…

Riêng kiến nghị của cử tri về nguồn thu từ xổ số kiến thiết, đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh rằng, tất cả số thu đều được chi cho các công trình phúc lợi, an sinh xã hội. Đồng chí cho biết tất cả các ý kiến xác đáng của cử tri đều được tổ đại biểu ghi nhận và vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó phải giải quyết rốt ráo; vấn đề nào ngoài thẩm quyền, cần kiến nghị HĐND TPHCM khóa 7 đưa ra kỳ họp lần thứ 17 xem xét.

Đồng chí Lê Thanh Hải cũng cho rằng: “Việc tăng giá nước là đúng nhưng tăng giá để bù lượng nước thất thoát là không công bằng. Định mức nước phải tính theo đầu người chứ không nên tính theo hộ”.  

M.ANH

Tin cùng chuyên mục