Chỉ số tiếp cận điện năng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh

Chỉ số tiếp cận điện năng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh

Vừa qua, nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố báo cáo Doing Business 2019 với nội dung là kết quả đánh giá các chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2018 của 190 quốc gia/nền kinh tế trên thế giới. Trong đó, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/nền kinh tế, tăng 37 bậc so với năm 2017.

Ứng dụng công nghệ nâng chất lượng cung cấp điện

Độ tin cậy cung cấp điện những tháng trong năm 2018 của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được thực hiện tốt. Theo đó, chỉ số về số lần mất điện trung bình của khách hàng (SAIFI) là 1,21 lần, giảm hơn 43,91% so với cùng kỳ (2,15 lần).

Sơ cứu đúng cách khi bị điện giật

Theo các chuyên gia ngành điện, đầu tiên là phải đảm bảo nguyên tắc lập tức ngắt nguồn điện, tách nạn nhân ra khỏi dòng điện. 

133.756 khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH


Trong 9 tháng đầu năm 2018, ứng dụng App EVNHCMC CSKH trên các thiết bị di động thông minh của Tổng công ty Điện lực TPHCM đã có 133.756 lượt đăng ký và sử dụng.
EVN khuyến cáo việc sử dụng điện

EVN khuyến cáo việc sử dụng điện

Theo ghi nhận của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, trong mấy ngày vừa qua khi nắng nóng gay gắt diễn ra triên diện rộng ở khu vực miền Bắc và miền Trung đã dẫn đến tiêu thụ điện cao kỷ lục, thậm chí công suất đỉnh hệ thống và sản lượng đã vượt xa công suất đỉnh cao nhất của năm 2017.
Gần 1,5 triệu người ở trọ sử dụng điện đúng giá

Gần 1,5 triệu người ở trọ sử dụng điện đúng giá

Việc áp giá điện được EVNHCMC đã triển khai trên toàn địa bàn TPHCM. Vận động được 169.122 lượt chủ nhà trọ lập cam kết thu tiền điện đúng giá quy định; qua đó, giải quyết cho 1.478.971 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, sử dụng điện đúng giá quy định 
Khuyến khích sử dụng điện mặt trời

Khuyến khích sử dụng điện mặt trời

Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa có thư ngỏ, kêu gọi lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời để tự cung cấp điện sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời, góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định và tiết kiệm chi phí tiền điện do không phải sử dụng nguồn điện lưới. 
Sử dụng máy lạnh tiết kiệm

Sử dụng máy lạnh tiết kiệm

Khi thời tiết nóng bức, rất nhiều gia đình phải sử dụng đến máy lạnh nên tiền điện sẽ tăng đáng kể. Để giảm lượng điện tiêu thụ khi sử dụng máy lạnh có nhiều cách.
Công nhân EVNHCMC thi công trên đường dây đang mang điện (live-line)

Đảm bảo có dự phòng cung cấp điện cho từng khu vực

EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị kế hoạch cung cấp điện chi tiết và sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng đầy đủ để đảm bảo xử lý các sự cố lưới điện (nếu có) với thời gian không quá 2 giờ.
Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chánh Văn phòng Đảng ủy EVNHCMC, thăm hỏi công nhân đang làm việc tại hiện trường

Thăm hỏi, tặng quà công nhân tại công trường

Thực hiện kế hoạch Tháng công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà và động viên công nhân đang công tác tại công trường của Công ty Điện lực Sài Gòn và Công ty Điện lực Tân Thuận.

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Ngoài việc tổ chức lễ phát động, Tổng công ty Điện lực TPHCM yêu cầu các đơn vị thành viên rà soát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo kế hoạch công tác ATVSLĐ, PCCN năm 2018 đã đề ra.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng 1900545454, nơi tiếp nhận các yêu cầu về điện của Tổng Công ty Điện lực TPHCM

Thực hiện 100% dịch vụ về điện qua trực tuyến

Để phục vụ khách hàng tốt nhất cũng như kết nối, tương tác với khách hàng nhanh nhất, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đưa công nghệ khoa học ứng dụng vào hoạt động kinh doanh nhằm mang đến hiệu quả và lợi ích cao nhất cho khách hàng. Đến nay, 100% các dịch vụ về điện đều thực hiện trực tuyến, khách hàng có thể thực hiện các yêu cầu về cung ứng điện, theo dõi hóa đơn tiền điện, thông báo cắt điện… tại bất cứ nơi đâu, bất kể thời gian, không còn phụ thuộc vào giờ làm việc hay phải đến tận cửa hàng để giao dịch như trước đây.
Để không phải “gánh nợ” tiền điện của chủ nhà cũ

Để không phải “gánh nợ” tiền điện của chủ nhà cũ

Tại TPHCM xảy ra không ít trường hợp khách hàng mua nhà nhưng chủ cũ còn nợ tiền sử dụng điện nên phải “gánh” luôn khoản nợ này do không biết chủ nhà cũ đã chuyển đến nơi đâu sinh sống và bị cắt điện do chậm thanh toán. Để tránh rủi ro trên, khách hàng chỉ cần liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM 1900545454 để biết thông tin thanh toán tại địa điểm sử dụng điện trước khi nhận bàn giao nhà.
Nhân viên EVNHCMC tư vấn sử dụng điện an toàn cho người dân

Ngành điện nỗ lực phòng ngừa cháy nổ

Trong thời điểm miền Nam đang nắng nóng gay gắt, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt, mua bán, kinh doanh tăng hơn mức bình thường. Chính vì vậy, công tác phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện cần được quan tâm thực hiện.
Một vụ cháy vì chập điện

Dịch vụ hỗ trợ sử dụng điện

Thời gian gần đây cả nước nói chung, đặc biệt tại TPHCM đã xảy ra nhiều vụ cháy ở các chung cư, nhà cao tầng. Trong đó có vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng.