Tư vấn tuyển sinh năm 2019:

Tiêu chí tuyển sinh chương trình cử nhân tài năng theo đề án mới

Trong đề án giai đoạn mới có tổ chức riêng 2 môn học để nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp của sinh viên cử nhân tài năng.

* Năm nay, Trường Đại học Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) tuyển sinh chương trình cử nhân tài năng (CNTN) theo đề án mới. Nhiều thí sinh muốn biết những tiêu chí cụ thể về chương trình này. 

Ông Cù Xuân Tiến, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế - Luật: Đối tượng tuyển sinh của chương trình CNTN là những sinh viên có năng lực tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học và có tố chất lãnh đạo, đảm bảo đủ các điều kiện trong thông báo tuyển sinh về điểm trung bình học tập tích lũy, trình độ ngoại ngữ, điểm rèn luyện tích lũy... Ngoài ra, nếu trong quá trình học, sinh viên không giữ vững được kết quả học tập, rèn luyện, thì sẽ bị sàng lọc loại khỏi đề án (đề án sẽ xem xét tuyển bổ sung thêm). 

Trong đề án giai đoạn mới có tổ chức riêng 2 môn học để nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp của sinh viên CNTN. Theo học chương trình này, sinh viên có được những lợi thế sau: Được nhận bằng tốt nghiệp và bảng điểm có ghi rõ là “Cử nhân tài năng”; được hỗ trợ riêng về học bổng, giáo trình tài liệu, nghiên cứu khoa học, kiến tập, thực tập...

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được tham gia chương trình học thêm các học phần nâng cao, một số môn học được thiết kế riêng cho sinh viên tài năng, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng nghiên cứu khoa học. 

Trong năm 2019, tất cả các chương trình đào tạo đều có tuyển chọn sinh viên cho chương trình cử CNTN. Tổng chỉ tiêu trong năm 2019 là 60 sinh viên (mỗi chương trình đào tạo tuyển 3 - 4 sinh viên).

Tin cùng chuyên mục