Tìm giải pháp phát triển du lịch gắn với nông nghiệp bền vững

SGGPO

Ngày 3-8, tại Đà Lạt, Tạp chí Cộng sản phối hợp Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội thảo khoa học “Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp bền vững: Thực trạng và giải pháp” với sự tham gia của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp du lịch và nông nghiệp.

Tìm giải pháp phát triển du lịch gắn với nông nghiệp bền vững ảnh 1 Hội thảo thu hút nhiều nhà quản lý, nghiên cứu tham dự

Phát biểu đề dẫn hội thảo, PGS.TS Đoàn Minh Huấn, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, cho biết, ở Việt Nam du lịch nông nghiệp phát triển trên mọi miền đất nước, từ Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng, duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ, ĐBSCL.

Loại hình du lịch nông nghiệp ở Việt Nam phát triển song song với loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và đều gắn với nông nghiệp, nông thôn. Mỗi địa phương đã tận dụng tốt lợi thế so sánh để phát triển du lịch gắn với nền nông nghiệp bền vững, gắn với làng nghề truyền thống. Đó là các tour tuyến du lịch canh nông, tham quan vườn rau, hoa, trải nghiệm hoạt động sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt – Lâm Đồng; du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái dọc sông Sài Gòn ở Củ Chi, quận 9, du lịch sinh thái Cần Giờ (TPHCM); trải nghiệm nông dân tại vườn điều hoặc du lịch nhà vườn tại vùng Đông Nam bộ; tham quan các vườn cây ăn trái, làng nghề, làng hoa tại ĐBSCL…

Tìm giải pháp phát triển du lịch gắn với nông nghiệp bền vững ảnh 2 Các bạn trẻ thích thú tham quan vườn cẩm tú cầu tại Đà Lạt

Bên cạnh những kết quả đạt được, du lịch canh nông vẫn còn một số hạn chế, thách thức cần phải khắc phục như: việc phát triển du lịch canh nông tại một số địa phương mang tính tự phát; nguồn nhân lực còn thiếu và yếu; chưa thu hút được nhiều vốn đầu tư.

Tìm giải pháp phát triển du lịch gắn với nông nghiệp bền vững ảnh 3 Tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại trang tại Langbian Fram, Đà Lạt

Các tham luận tại hội thảo cũng đã tập trung đánh giá thực tiễn mô hình du lịch canh nông, kết quả nổi bật tại các địa phương; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay cần nhân rộng; nhận diện những khó khăn và đề xuất giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn nhằm phát triển hiệu quả loại hình du lịch canh nông.

NAM VIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

Tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố duyên dáng áo dài, trong Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm, trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, kiêu sa của chiếc áo dài Việt Nam. Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM và Hội LHPN TPHCM cho biết tại đêm tổng kết vào tối 17-3.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thị trường

Thay đổi để xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Năm 2019, thị trường Trung Quốc không còn dễ tính đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam, thậm chí còn đưa ra những yêu cầu khắt khe như phải truy xuất nguồn gốc từ sản xuất đến chế biến, bao bì nhãn mác…

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế