Tìm kiếm người kết nối âm nhạc Việt với thế giới

SGGPO

Sau khi ra mắt, Billboard Việt Nam chính thức bắt đầu chuỗi hoạt động của mình với cuộc thi tìm kiếm đại sứ âm nhạc – người sẽ đại diện tiếng nói của nghệ sĩ và âm nhạc Việt Nam với thế giới.

Cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình Billboard Việt Nam – Billboard Vietnam VJ Hunts được xem là “phát pháo” mở đầu cho chuỗi những hoạt động sôi nổi. Đây cũng là cơ hội dành cho các bạn trẻ đam mê âm nhạc, muốn trở thành một trong những VJ Việt Nam đạt chuẩn quốc tế đầu tiên. 

Theo đại diện ban tổ chức, 3 giá trị cốt lõi mà họ muốn tìm kiếm ở các thí sinh là bản lĩnh – vươn xa và chuẩn mực”.

 Nếu là fan sự kiện trao giải âm nhạc uy tín thế giới Billboard Music Awards, hẳn bạn sẽ dễ dàng nhận diện “mẫu số chung” của các VJ nhà Billboard: phong cách trẻ trung, sành điệu, thần thái lôi cuốn, có kiến thức, có văn hóa, ngôn từ linh hoạt, ngôn ngữ uyển chuyển và đặc biệt là trái tim mang tình yêu âm nhạc cháy bỏng. Đó cũng là điều mà Billboard Việt Nam đang tìm kiếm.  

Tìm kiếm người kết nối âm nhạc Việt với thế giới ảnh 1 Đại diện Billboard Việt Nam sẽ có cơ hội làm việc với những nghệ sĩ hàng đầu khu vực và thế giới như BTS

Là thành viên chính thức của thương hiệu âm nhạc, bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu thế giới, đại sứ âm nhạc của Billboard Việt Nam cũng có cơ hội được gặp gỡ và làm việc với các nghệ sĩ hàng đầu trong nền công nghiệp âm nhạc; đột nhập hậu trường các sự kiện nghệ thuật – giải trí đình đám nhất trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây cũng là người mang tiếng nói đại diện của nghệ sĩ và âm nhạc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Để đạt được điều đó, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: tuyển chọn trực tuyến; gặp gỡ ban giám khảo và thực hiện các thử thách trực tiếp; tham gia khóa đào tạo và bình chọn để trở thành người thắng cuộc. Đặc biệt, ở vòng huấn luyện, các thí sinh có cơ hội làm việc cùng những người dẫn chương trình và chuyên gia âm nhạc hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế để hoàn thiện các kĩ năng bao gồm: kiến thức âm nhạc, vận dụng ngôn ngữ, khả năng xử lý tình huống, diễn xuất trước ống kính, phong cách thời trang, xây dựng hình ảnh trước giới truyền thông...

Tính đến thời điểm này, Billboard luôn được nhận định là thương hiệu âm nhạc có sức ảnh hưởng hàng đầu trên thế giới. Các bảng xếp hạng âm nhạc của Billboard như: Billboard Hot 100 và Billboard 200 đang được xem là tiêu chuẩn cho thứ hạng các bài hát cũng như album tại thị trường Bắc Mỹ, và đồng thời đóng vai trò là nguồn thông tin tham khảo về âm nhạc trên toàn cầu.

Việt Nam là thành viên thứ 10 chính thức gia nhập Billboard trong năm 2018. Trong tương lai, Billboard Việt Nam có nhiệm vụ: tạo ra BXH âm nhạc uy tín; cung cấp thông tin nhanh và chính xác về thị trường âm nhạc Việt Nam và thế giới; mang nghệ sĩ và âm nhạc Việt Nam vươn mình ra thế giới...

HẢI DUY

Các tin, bài viết khác

Điện ảnh

Mỹ thuật

Tạo thị trường mỹ thuật, nhiếp ảnh lành mạnh

Ngày 6-12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Bộ VH-TT-DL đã ra mắt Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, với mong muốn chấm dứt tình trạng thật giả bất phân, góp phần giúp thị trường mỹ thuật trong nước trở nên minh bạch.

Sân khấu

Một thời thịnh suy

Thập niên 1960 thế kỷ trước có thể coi là thời kỳ hoàng kim của sân khấu cải lương Sài Gòn và miền Nam nói chung. Trong năm 1966, toàn miền Nam có 92 gánh cải lương lớn nhỏ, trụ ở Sài Gòn và các tỉnh. Báo Chánh Đạo số tất niên chốt hạ bằng một câu: “Đi đâu cũng gặp hát cải lương!”.

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Thơ và thi sĩ

Trong cuốn sách nổi tiếng Thi nhân Việt Nam 1932-1941, Hoài Thanh - Hoài Chân nhận xét: “Tôi quyết rằng trong lịch sử thi ca Việt Nam chưa bao giờ có một thời đại phong phú như thời đại này. Chưa bao giờ người ta thấy xuất hiện cùng một lần một hồn thơ rộng mở như Thế Lữ, mơ màng như Lưu Trọng Lư, hùng tráng như Huy Thông, trong sáng như Nguyễn Nhược Pháp, ảo não như Huy Cận, quê mùa như Nguyễn Bính, kỳ dị như Chế Lan Viên, rạo rực băn khoăn như Xuân Diệu…”.