Tìm thấy 3 thi thể trong vụ tàu chìm trên sông Soài Rạp

5 giờ sáng nay, 1-11, gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị Hải đội 2 – Bộ đội Biên phòng huyện Cần Giờ (TPHCM), Cảng vụ Hàng hải TPHCM, Phòng cứu nạn cứu hộ - Cảnh sát PCCC TPHCM, Kiểm ngư huyện Cần Giờ, Trung tâm phối hợp tìm kiếm – cứu nạn khu vực 3 đã xuất phát từ Đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ) đến vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm, tiếp tục tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân còn mất tích. Ngoài ra, 5 tàu cá của ngư dân huyện Cần Giờ cũng được điều động đến vị trí tàu chìm để tham gia cứu nạn. 
Tìm thấy 3 thi thể trong vụ tàu chìm trên sông Soài Rạp

(SGGPO).- 5 giờ sáng nay, 1-11, gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị Hải đội 2 – Bộ đội Biên phòng huyện Cần Giờ (TPHCM), Cảng vụ Hàng hải TPHCM, Phòng cứu nạn cứu hộ - Cảnh sát PCCC TPHCM, Kiểm ngư huyện Cần Giờ, Trung tâm phối hợp tìm kiếm – cứu nạn khu vực 3 đã xuất phát từ Đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ) đến vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm, tiếp tục tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân còn mất tích. Ngoài ra, 5 tàu cá của ngư dân huyện Cần Giờ cũng được điều động đến vị trí tàu chìm để tham gia cứu nạn. 

Lực lượng cứu nạn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

 
Theo các đơn vị, công tác tìm kiếm các thuyền viên mất tích trong hôm nay sẽ được triển khai trên phạm vi rộng hơn. Phương án khoan cắt đáy tàu nhô lên mặt nước để người nhái tiếp cận vào bên trong chiếc tàu lật úp đã tạm ngưng do kết cấu trong tàu phức tạp, khó khả thi. Hiện nay, bên cạnh việc tổ chức cho người nhái lặn tìm các nạn nhân mất tích trong chiếc tàu bị chìm, lực lượng cứu nạn còn tổ chức tìm kiếm ở khu vực xung quanh theo hướng gió và hướng sóng.

Trong khoảng thời gian từ 8-9 giờ sáng nay, lực lượng cứu nạn đã lần lượt tìm thấy 3 thi thể đang trong tình trạng phân hủy, ở quanh khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm, nghi là các thuyền viên mất tích của tàu. Hiện các thi thể này đã được đưa lên tàu SAR-413 chuyển vào bờ để người thân các thuyền viên mất tích đến nhận dạng.
 
Ông Lê Thành Quân, Trạm trưởng trạm bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Cần Giờ, cùng tham gia tìm kiếm với lực lượng Kiểm ngư huyện Cần Giờ, cho biết thời tiết sáng 1-11 không có gió, thuận lợi cho việc tìm kiếm. Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên mất tích còn lại đang được các lực lượng triển khai khẩn trương.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 2 trong 3 thi thể vừa tìm thấy là Nguyễn Văn Sa (quê Khánh Hòa, thuyền viên); một người tên Quãng, chưa xác định được họ (quê Ninh Bình, thuyền viên) và thi thể còn lại vẫn chưa xác định được danh tính.

TUẤN VŨ

>> TPHCM: Chìm tàu trên sông Soài Rạp (huyện Cần Giờ), còn 4 người mất tích

Tin cùng chuyên mục