Tìm thấy 8 người trong vụ máy bay Hải quân Mỹ rơi khi tập trận ở Nhật Bản

Chiếc "Greyhound" C-2 chở 11 người rơi ở Thái Bình Dương khi trên đường tới tàu sân bay USS Ronald Reagan chiều 22-11.
Một chiếc "Greyhound" C-2 của Hải quân Mỹ, loại bị rơi ở Thái Bình Dương ngày 22-11-2017. Ảnh: NHK
Một chiếc "Greyhound" C-2 của Hải quân Mỹ, loại bị rơi ở Thái Bình Dương ngày 22-11-2017. Ảnh: NHK
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera công bố với báo giới, 8 người trên máy bay đã được tìm thấy sau khi chiếc "Greyhound" C-2 rơi ở Thái Bình Dương, cách khoảng 150km về phía Tây Bắc Okinotorishima, một đảo san hô Nhật Bản.

Tuyên bố của Hạm đội 7 (Mỹ) đóng ở Nhật Bản cho biết, chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai từ tàu sân bay USS Ronald Reagan đang ở vùng biển phía Đông Philippines.

Tai nạn xảy ra lúc 2 giờ 45 chiều 22-11 giờ Nhật Bản, khi máy bay này đang tham gia cuộc tập trận chung Hải quân Mỹ - Nhật Bản ở vùng biển Okinawa từ ngày 16 đến 26-11.

Chiến dịch tìm kiếm đang được tiến hành và nhân viên y tế tàu USS Ronald Reagan đang đánh giá tình trạng của những người được tìm thấy, tuyên bố của Hạm đội 7 cho biết.
Tìm thấy 8 người trong vụ máy bay Hải quân Mỹ rơi khi tập trận ở Nhật Bản ảnh 1 Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang tham gia cuộc tập trận chung Hải quân Mỹ - Nhật Bản ở vùng biển Okinawa từ ngày 16 đến 26-11=2017. Ảnh: USPACOM
Theo AP, trong năm nay, Hạm đội 7 đã xảy ra 2 tai nạn chết người ở vùng biển châu Á khiến 8 quan chức hàng đầu Hải quân Mỹ bị cách chức, trong đó có Tư lệnh Hạm đội 7.

Vào tháng 8, tàu USS John S. McCain va một tàu chở dầu gần Singapore làm 10 thủy thủ Mỹ thiệt mạng.
Vào tháng 6, tàu USS Fitzgerald va một tàu chở container ở vùng biển Nhật Bản làm 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng.
------------------

Tàu sân bay USS Ronald Reagan là một trong 3 tàu sân bay Mỹ đang tham gia cuộc tập trận chung Hải quân Mỹ - Nhật Bản. Tàu này chạy bằng năng lượng hạt nhân, là một trong 10 siêu tàu sân bay lớp Nimitz mà Hải quân Mỹ cho biết là tàu chiến lớn nhất trên thế giới, dài 333m và có thủy thủ đoàn 4.225 người.

Tin cùng chuyên mục