Tìm thấy cây thuốc “hiếm” giúp hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp tại Việt Nam

Nần nghệ (Dioscorea collettii) - cây thuốc “cực quý hiếm” giúp hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp bất ngờ được tìm thấy tại Sơn La, Việt Nam.
Tìm thấy cây thuốc “hiếm” giúp hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp tại Việt Nam

Nần nghệ (Dioscorea collettii) - cây thuốc “cực quý hiếm” giúp hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp bất ngờ được tìm thấy tại Sơn La, Việt Nam.

Nần nghệ bất ngờ được tìm thấy tại Việt Nam

Mặc dù được Liên Xô, Trung Quốc và một vài nước châu Á đánh giá tác dụng hạ mỡ máu rất tốt, nhưng không phải quốc gia nào cũng may mắn có được Nần nghệ, bởi cây chỉ mọc ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tại Việt Nam, TS. Lương y Nguyễn Hoàng (nguyên Giảng viên ĐH Dược Hà Nội) kể “Những năm 1970, tôi gặp cụ già người Dao, cụ chỉ cho tôi 1 cây dây leo, củ màu vàng. Cụ nói cây này quý lắm, dùng cho người bụng to sẽ bé lại”.

Sau này Nguyễn Hoàng và cố GS Phạm Khuê, GS.BS Nguyễn Trung Chính, PGS.TS Hoàng Kim Huyền đã thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu, chứng minh Nần nghệ giúp giảm mạnh mỡ xấu LDL-c, mỡ cholesterol toàn phần và hạ huyết áp về ổn định, với ưu điểm không gây tai biến và tác dụng xấu trong điều trị.

Năm 2015, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương kết luận Nần nghệ là dược liệu được chứng minh tác dụng hạ mỡ máu rõ rệt. Sau 30 ngày sử dụng có 71,6% người bệnh đạt hiệu quả hạ mỡ máu. Sau 60 ngày có 83,4% người bệnh giảm Cholesterol; 88,3% giảm Triglycerides; 66,7% giảm LDL - c; Các triệu chứng lâm sàng biến mất hoàn toàn, bệnh nhân huyết áp cao đều hạ về ổn định, đặc biệt không có trường hợp xấu đi sau điều trị, không tác dụng phụ nguy hiểm.

Công ty Dược Khoa - Đại học Dược Hà Nội đã bào chế thành công sản phẩm từ cao rễ Nần nghệ, được cấp phép lưu hành toàn quốc. Hàng vạn khách hàng trong và ngoài nước tin dùng là bằng chứng chứng minh hiệu quả của Nần nghệ.

 Thực phẩm chức năng

Tìm thấy cây thuốc “hiếm” giúp hạ mỡ máu, mỡ gan, huyết áp tại Việt Nam ảnh 2

Hamomax chiết xuất từ cao rễ Nần nghệ (Dioscorea collettii)

Dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ.

Tư vấn: 091.93.94.000

Website: www.hamomax.vn

PP: Công ty Tân Bách Tùng

*Miền Bắc 0916328569 - A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

*Miền Nam 0913968932

Giấy XNCB: 14731/2014/ATTP-XNCB; GPQC: 1893/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục