Tìm thấy thi thể 10 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm tàu Hải quân Mỹ tại Singapore

Hải quân Mỹ ngày 28-8 thông báo đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 10 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm giữa tàu khu trục tên lửa USS John S.McCain với tàu chở dầu Alnic MC tại vùng biển phía Đông Singapore sáng 21-8. 
Danh tính của các binh sĩ này cũng đã được công bố.
Tìm thấy thi thể 10 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm tàu Hải quân Mỹ tại Singapore ảnh 1 Danh tính 10 binh sĩ  Mỹ bị mất tích trong vụ chìm tàu. Từ trái sang, từ trên xuống: Jacob Drake, John Hoagland, Dustin Doyon, Kevin Bushell, Timothy Eckels Jr., (bottom) Charles Findley, Kenneth Smith, Logan Palmer, Abraham Lopez. Không có hình của Corey Ingram. Ảnh: US Navy
Vụ va chạm xảy ra ở phía Đông eo biển Malacca và Singapore, khi tàu Alnic MC treo cờ Liberia chở gần 12.000 tấn dầu đang trên đường từ Đài Loan (Trung Quốc) tới Singapore. Tàu chở dầu mặc dù cũng bị hư hại song không thủy thủ nào bị thương cũng như không có dấu hiệu bị tràn dầu. Ngoài số thủy thủ mất tích, 4 thủy thủ bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Singapore. 
Nguyên nhân dẫn tới va chạm đang được điều tra làm rõ. 
Đây là vụ va chạm thứ hai liên quan tới một tàu Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương trong 2 tháng qua. Trước đó, 7 thủy thủ đã thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản hồi tháng 6.

Tin cùng chuyên mục