Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Myanmar

Sáng 8-6, nhà chức trách Myanmar khẳng định đã tìm thấy thi thể một số nạn nhân trong vụ máy bay rơi ngoài biển.
Một phi cơ Y-8 của quân đội Myanmar. Ảnh: Wikipedia.
Một phi cơ Y-8 của quân đội Myanmar. Ảnh: Wikipedia.

"Chúng tôi đã tìm thấy máy bay và một số thi thể vào lúc 8 giờ 25 (giờ địa phương)", đại diện quân đội Myanmar cho biết.

Theo thông báo từ quân đội Myanmar, một tàu hải quân tìm thấy ba thi thể, gồm hai người lớn, một trẻ em, ở khu vực cách thị trấn Launglon, miền nam Myanmar, khoảng 35 km. Họ còn tìm thấy một bánh xe nghi là của phi cơ vận tải Y-8F-200 do Trung Quốc sản xuất.

Trước đó, Myanmar huy động 9 tàu hải quân và 3 máy bay để phục vụ cho công tác tìm kiếm và cứu hộ. Mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ngay trong chiều 7-6.

Ngày 7-6, chiếc máy bay quân sự của Myanmar đã rơi khi bay từ miền Nam lên thành phố Yangon. Một quan chức chỉ huy quân đội Myanmar cho biết liên lạc mất đột ngột vào lúc 13 giờ 35 (giờ địa phương) khi máy bay cách thị trấn Dawei 32 km.

Hiện chưa có thông tin chính xác về số người trên máy bay. Theo quân đội Myanmar, phi cơ gặp nạn chở tổng cộng 122 người. Hơn nửa số hành khách là gia đình các binh sĩ, trong đó có 15 trẻ em, 35 binh sĩ và 14 thành viên tổ bay.

Chiếc máy bay mới được phía Trung Quốc chuyển giao vào tháng 3 năm ngoái và có 809 giờ bay. 

Dòng máy bay Y-8F-200 là loại máy bay cánh quạt với 4 động cơ, một mẫu máy bay Trung Quốc phổ biến của quân đội Myanmar. Nước này mua nhiều máy bay Trung Quốc trong hơn 50 năm qua, đặc biệt trong giai đoạn bị phương Tây cấm vận. 

Tin cùng chuyên mục