Tìm thấy thi thể thủy thủ mất tích trong khoang tàu USS John McCain

Thợ lặn đã tìm thấy một số thi thể thủy thủ trong các khoang tàu ngập nước của tàu khu trục Mỹ USS John McCain, một ngày sau vụ va chạm với tàu chở dầu Alnic Mc ở vùng biển Đông Singapore.

 

Tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain bị hư hỏng sau vụ va chạm neo tại căn cứ hải quân Changi của Singapore, ngày 22-8-2017. Ảnh: AP
Tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain bị hư hỏng sau vụ va chạm neo tại căn cứ hải quân Changi của Singapore, ngày 22-8-2017. Ảnh: AP
Theo AP, tại cuộc họp báo ở Singapore ngày 22-8, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott Swift cho biết một số thi thể thủy thủ Hải quân Mỹ đã được tìm thấy trong khoang tàu USS John McCain.
Đô đốc Scott Swift cũng cho biết, Malaysia đã tìm thấy một thi thể nhưng chưa được xác định có phải một thủy thủ Mỹ mất tích hay không.
Ngày 22-8, thợ lặn được triển khai khi việc tìm kiếm những thủy thủ mất tích chuyển sang tập trung vào các khoang ngập nước của tàu khu trục.
Vụ va chạm vào sáng sớm 21-8 đã xé một lỗ hổng ở thân sau bên trái của tàu USS John McCain và làm ngập các khoang gồm phòng thủy thủ, phòng máy và phòng thông tin liên lạc.
Đây là vụ va chạm lớn thứ hai trong 2 tháng liên quan Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ. Hồi tháng 6, tàu USS Fitzgerald va chạm một tàu chở container ngoài khơi Nhật Bản làm 7 thủy thủ thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục