TIME bình chọn 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011

Theo danh sách vừa được công bố ngày 21-4, Tạp chí TIME danh tiếng của Mỹ đã bình chọn 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011 với khá nhiều bất ngờ.
TIME bình chọn 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011

(SGGPO).- Theo danh sách vừa được công bố ngày 21-4, Tạp chí TIME danh tiếng của Mỹ đã bình chọn 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011 với khá nhiều bất ngờ.

Ngoài những chính khách nổi tiếng nhờ sử dụng chiếc chìa khóa quyền lực như Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Thủ tướng Đức Angela Merkel và nữ Tổng thống đầu tiên của Brazil Dilma Rousseff, trong bản danh sách vốn rất được mong chờ năm nay, có sự xuất hiện lần đầu tiên của bác sĩ người Nhật Bản Takeshi Kanno với bài học sống về lòng nhân ái và tận tâm đối với các nạn nhân của thảm họa siêu động đất gây sóng thần ở Nhật Bản hôm 11-3 vừa qua.

TIME bình chọn 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011 ảnh 1

Takeshi Kanno – bác sĩ trẻ với tấm lòng nhân ái

Ngoài ra, độc giả cũng dễ dàng nhận ra trong danh sách những cái tên quen thuộc của các ngôi sao thuộc làng thể thao và giải trí thế giới như cầu thủ người Argentina Lionel Messi và cầu thủ người Ấn Độ Mahendra Singh Dhoni... Trong khi đó, ngôi sao nhạc pop người Hàn Quốc Bi Rain đã vinh dự nhận danh hiệu “Sự lựa chọn của độc giả” trong năm thứ ba liên tiếp.

TIME bình chọn 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011 ảnh 2

Bi Rain vinh dự nhận danh hiệu “Sự lựa chọn của độc giả” trong năm thứ ba liên tiếp

Danh sách “100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới” do độc giả của tờ báo bình chọn và được công bố thường niên. Danh sách xếp theo 5 nhóm chính, gồm: các nhà lãnh đạo và nhà cách mạng, các nhà sáng lập và những nhân vật phi thường; nghệ sĩ và nhân vật giải trí, các nhà khoa học và nhà tư tưởng; anh hùng và biểu tượng. 

H.Xuân

Tin cùng chuyên mục